Apple Intelligence có gì đặc biệt, khác gì ChatGPT?

Apple đã trình làng bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát của mình với thế giới tại sự kiện WWDC 2024. Apple Intelligence hứa hẹn cung cấp các dịch vụ AI cá nhân hóa trong khi vẫn giữ được tính bảo mật dữ liệu nhạy cảm.

Minh bạch quy trình quản lý dữ liệu gửi tới máy chủ AI

Minh bạch quy trình quản lý dữ liệu gửi tới máy chủ AI

Apple đã xây dựng một cách mới để xử lý dữ liệu nhạy cảm trên đám mây, đảm bảo các tính năng của Apple Intelligence chỉ chạy tại thiết bị (on-device) để tránh lộ lọt dữ liệu.

Bất kỳ dữ liệu nào được trao đổi với các dịch vụ đám mây sẽ được mã hóa và xóa ngay sau đó.

Private Cloud Compute chỉ sử dụng thông tin của bạn để hoàn thành yêu cầu đưa ra, sau đó sẽ xóa thông tin đó để đảm bảo không ai có thể truy cập chúng, kể cả nhân viên Apple. Đồng thời, Apple cũng đã thiết kế hệ thống để các nhà nghiên cứu độc lập có thể xác minh các lớp bảo vệ này

Nền tảng phần cứng

Apple đã tự đào tạo AI của riêng mình được công ty đào tạo dựa trên framework AXLearn mà công ty đã phát hành vào năm 2023 để sử dụng trên thiết bị và trên server, không phải tinh chỉnh từ Gemini hay ChatGPT như đối thủ. Điều này giúp công ty có thể hạn chế một trong những nỗi lo lớn nhất khi nói đến các công cụ AI trực tuyến, đó chính là bảo mật.

Điểm khác biệt lớn trong AI của Apple với các đối thủ là những tác vụ phức tạp của người dùng sẽ được Apple chuyển sang mô hình AI trên máy chủ sử dụng chính các silicon của hãng để hoạt động nhằm đảm bảo quyền riêng tư. Táo khuyết quản lý từ phần cứng đến hệ điều hành nên họ có thể làm được và có thể chip M2 Ultra sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Sức mạnh thật sự của Apple Intelligence

Apple đã nâng cấp bộ phát triển phần mềm (SDK) cho các nhà phát triển để họ dễ dàng tích hợp Apple Intelligence và sản phẩm của mình.

Điều này có nghĩa là Apple có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà phát triển bên thứ ba, một lợi thế khác mà những ChatGPT hay Galaxy AI sẽ khó làm được.

Thứ Năm, 13/06/2024 09:34
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ