10 game PC vĩ đại nhất mọi thời đại

Dưới đây là 10 game PC vĩ đại nhất mọi thời đại do Metacritic bình chọn dựa trên những đánh giá từ các trang tin, tạp chí game hàng đầu thế giới.

1. Half Life 2

Half Life 2

Half Life 2 một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nó đã nhận được vô số lời ngợi khen từ giới chuyên môn ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2004. Theo Euro Gamer, trò chơi này khiến game thủ kinh ngạc từ đầu đến cuối. Còn tờ Gaming Age không ngại dành điểm số 100 cho game này với lời khen ngợi: "Half Life 2 có cách kể chuyện cùng đồ họa chân thực đến mức khiến người xem có cảm giác như đang tham gia vào một bộ phim.

2. Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V được phát hành vào năm 2013 trên PlayStation 3, XBox 360 và có bản PC 2 năm sau đó. Chỉ sau 1 ngày ra mắt, tựa game này đã mang về cho Rockstar 800 triệu USD, phá vỡ nhiều kỷ lục doanh số của ngành game.

3. The Orange Box

The Orange Box

Valve được cho là chơi "ngông" khi mang 3 trò chơi nổi tiếng của mình là Half-Life 2: Episode Two, Team Fortress 2 và tựa game giải đố Portal vào trong 1 đĩa The Orange Box. Sản phẩm độc đáo này khiến làng game PC như được hồi sinh bởi những bản cập nhật liên tục thông qua Steam. Cho đến nay, dù đã phát hành được 13 năm Portal và Team Fortress 2 vẫn là những trò chơi được yêu mến và giành chiến thắng nhiều giải thưởng.

4. Half-Life 1

Half-Life 1

Đây là bản Half-Life phiên bản đầu tiên, phát hành năm 1998. Đã hơn 2 thập kỷ trôi qua nhưng đến nay tựa game này vẫn là điển hình của lối kể chuyện theo phong cách Stephen King. Trò chơi còn được PC Gamer vinh danh là "game PC hay nhất mọi thời đại" vào tháng 11/1999.

5. BioShock

BioShock

Với BioShock, người chơi sẽ được trải nghiệm một game bắn súng FPS đầy sống động, độc đáo và không thể đoán trước.

Theo nhận xét của trang Euro Gamer, BioShock khiến rất nhiều người chơi tiêu tốn hàng giờ đồng hồ nhưng nó cũng giải thích tại sao loài người lại say mê chơi game đến như vậy.

6. Baldur's Gate II: Shadows of Amn

Baldur's Gate II: Shadows of Amn

Đây là một tựa game thuộc thể loại nhập vai hấp dẫn. Game Radar nhận xét ngắn gọn rằng, Baldur's Gate II: Shadows of Amn chỉ đơn giản là game nhập vai RPG hay nhất mọi thời đại.

7. Portal 2

Portal 2

Tựa game giải đố này được Valve giới thiệu vào năm 2010. Phiên bản 2 này được nâng cấp đáng kể về cả lối chơi, nhịp độ và tính hài hước đen tối so với phiên bản đầu tiên nên nhận được nhiều sự hoan nghênh từ game thủ.

8. The Elder Scrolls V: Skyrim

The Elder Scrolls V: Skyrim

Vị trí thứ 8 trong danh sách 10 game PC vĩ đại nhất mọi thời đại này là The Elder Scrolls V: Skyrim, phần thứ 5 trong loạt game nhập vai hành động thế giới mở do Bethesda Game Studio phát hành. Theo nhận xét của IGN, đây thực sự là một trong những game nhập vai xuất sắc nhất từng được sản xuất.

9. Mass Effect 2

Mass Effect 2

Mass Effect 2 được giới thiệu trên PC vào năm 2010 và chỉ trong tuần đầu tiên phát hành đã bán được hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới. Tựa game này còn có mặt trong cuốn sách "1001 tựa games bạn phải chơi trước khi chết", bao gồm các game ra đời từ 1970-2013.

10. Grand Theft Auto: Vice City

Grand Theft Auto: Vice City

Đứng cuối trong danh sách 10 PC game hay nhất của Metacritic là Grand Theft Auto: Vice City. Tựa game này được độc giả của Official UK PlayStation Magazine nhận định là game vĩ đại thứ tư từng được phát hành trên hệ máy PlayStation.

Thứ Tư, 14/10/2020 08:08
52 👨 4.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ