Làn sóng di động mới tại MWC 2010

Hội nghị di động thế giới 2010 (MWC) sắp diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, sẽ là cơ hội để các hãng trình diễn những sản phẩm mới. Những xu hướng sau đây hứa hẹn sẽ tạo nên một làn gió mới cho thị trường di động trong năm nay.

Đội quân Android ngày càng “hùng hậu”, đặc biệt là HTC


HTC Supersonic.

Giới phân tích dự đoán điện thoại Android sẽ vượt mặt iPhone trong năm 2012, và để đạt được mục tiêu này, 2010 sẽ là năm bản lề để Android đột phá. MWC 2010 sẽ được chứng kiến một loạt điện thoại chạy hệ điều hành mã mở của Google trình diễn, trong đó có các sản phẩm của LG, Samsung và Sony Ericsson. Tuy nhiên, giới phân tích hy vọng sẽ được đón nhận tin vui từ HTC. Một số nguồn tin rò rỉ gần đây cho hay sẽ có ít nhất 2 điện thoại mới mang tên HTC sẽ được ra mắt trong tháng 2 này - Bravo và Supersonic. Bộ đôi này được trang bị màn hình cảm ứng rộng rãi đến 4,3 inch.

Windows Mobile 7 “đăng đàn”, Zune “lộ diện

Hệ điều hành Windows Mobile đã bị “mất điểm” trong mắt người dùng trong nhiều năm nay bởi hệ thống xử lý chậm chạp hơn so với bất kỳ công cụ hay dịch vụ nào khác của Microsoft. Từ lâu nay, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm vẫn hứa hẹn sẽ hoàn thiện và nâng cấp nền tảng di động của mình. Và, năm nay Windows Mobile 7 sẽ “đâm hoa kết trái”.

Microsoft sẽ trình làng 2 phiên bản Windows Mobile 7, một dành riêng cho giới doanh nhân và một hướng tới người dùng cá nhân với nhiều chức năng giải trí.

Và, thế giới công nghệ đang chờ đợi ngày được “mục sở thị” chiếc điện thoại Zune Phone của Microsoft. Theo một số nguồn tin, hãng phần mềm Mỹ sẽ ra mắt “chú dế” này tại MWC 2010, diễn ra ngày 15-17/2.

Nền tảng Samsung Bada và hàng loạt điện thoại tương thích

Samsung sẽ khai trương hệ điều hành và gian hàng ứng dụng của chính mình vào nửa đầu năm nay. Hội nghị MWC sắp tới hứa hẹn sẽ được “diện kiến” nền tảng Bada của hãng sản xuất đến từ xứ sở kim chi. Không giống như Android và Windows Mobile 7, nền tảng Badaa của Samsung vẫn đang là một điều bí mật. Hình ảnh về Bada vẫn còn hiếm hoi nhưng chắc chắn Samsung sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn nữa về hệ điều hành này tại MWC 2010.

Bada đã khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường di động trở nên căng thẳng hơn. Samsung có lợi thế hơn vì đã rút được kinh nghiệm từ những sai lầm của Google, Nokia, Microsoft. Vì thế, chắc chắn Bada được dự báo sẽ có lợi thế hơn so với các đối thủ, với giao diện mượt mà hơn, dễ sử dụng hơn và sẽ được nhiều điện thoại đời mới hỗ trợ.

Nền tảng Maemo 6 và Symbian 4 của Nokia


Giao diện Symbian UI mới.

MWC sẽ tạo cơ hội giúp hãng sản xuất điện thoại lớn nhất khẳng định lại vị thế của mình. Nokia sẽ ra mắt 2 phiên bản mới của nền tảng di động của mình - Maemo 6 dựa trên Linux và Symbian 4. Nokia hứa hẹn sẽ thiết kế lại giao diện người dùng để tạo cấu trúc menu đơn giản hơn, đưa các chức năng quen thuộc lên hàng ‘”top”.

Theo kế hoạch, Nokia sẽ giảm bớt dòng điện thoại mới trong năm 2010 để tập trung phát triển những sản phẩm chủ lực và cũng tạo động lực để các nhà phát triển viết ứng dụng mới cho gian hàng Ovi Store của hãng.

Thứ Sáu, 12/02/2010 21:54
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp