Làn sóng các sản phẩm doanh nghiệp mới của Microsoft

Gã khổng lồ CNTT tiếp tục lịch sử phát triển của công ty với các sản phẩm Windows Server 2008, Microsoft SQL Server 2008 và Microsoft Visual Studio 2008; tập trung vào vấn đề bảo mật, Web, sự ảo hóa và Business intelligence.

Bắt đầu với hơn 225 sự kiện trên khắp thế giới và với hơn 4.000 khách hàng và các đối tác, CEO của Microsoft, Steve Ballmer đã giới thiệu thế hệ kế tiếp của cơ sở hạ tầng và các sản phẩm nền tảng ứng dụng, gồm có Windows Server 2008, Microsoft Visual Studio 2008 và Microsoft SQL Server 2008.

Buổi giới thiệu đã trình diễn một mốc lịch sử quan trọng để giúp các khách hàng trên con đường Dynamic IT, sáng kiến của Microsoft để giúp các khách hàng nhằm tối ưu hóa các tiến trình và kỹ thuật của họ, làm cho CNTT trở thành một tài nguyên chiến lược cho doanh nghiệp. Các sản phẩm doanh nghiệp mới này sẽ giúp các khách hàng hiệu quả hơn và quản lý an toàn hơn toàn bộ cơ sở hạ tầng và chuyển sang môi trường ảo hóa, trong khi đó vẫn cung cấp khả năng business intelligence và những cảm nhận Web của thế hệ kế tiếp để thúc đẩy các kết quả trong doanh nghiệp. Đề tài của các sự kiện, “Heroes Happen Here”, tạm được dịch là “Những người hùng” nhấn mạnh đến công việc mà các chuyên gia CNTT và các đối tác thực hiện hàng ngày để tạo các giải pháp và các ứng dụng tốt hơn cho lĩnh vực CNTT và thương mại toàn cầu.

Các chuyên gia CNTT cho chúng tôi biết rằng họ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc quản lý các hệ thống đang tồn tại và không đủ đầu tư những tính năng mới nhằm tạo ưu thế cho chiến lược”, Ballmer đã nói như vậy. “Thông tin phản hồi đó là tâm điểm của những cách tân trong làn sóng các sản phẩm mới này. Sự hưởng ứng đông đảo từ hàng ngàn chuyên gia phát triển CNTT trên toàn thế giới cho rằng đây là nền tảng doanh nghiệp an toàn nhất mà họ từng được cung cấp, và rằng làn sóng đó sẽ đơn giản hóa sự quản lý, cho phép họ tập trung nhiều hơn trong việc vận hành các doanh nghiệp của họ tiến lên phía trước.

Những lợi ích lớn cho những người dùng thử từ trước

CEO Steve Ballmer của Microsoft đưa ra những nguyên tắc chủ đạo tại buổi giới thiệu Windows Server 2008, SQL Server 2008 và Visual Studio 2008

CEO Steve Ballmer của Microsoft đưa ra những nguyên tắc chủ đạo tại buổi giới thiệu Windows Server 2008, SQL Server 2008 và Visual Studio 2008.

Những nhà nghiên cứu tại một trung tâm tư vấn Capgemini đã nghiên cứu nhiều công ty và nhiều trụ sở trong các dịch vụ tài chính, giáo dục, bán lẻ và các lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật cao bằng sử dụng Windows Server 2008 trên nhiều vùng địa lý khác nhau. Họ đã phát hiện ra rằng hệ điều hành mới này nhanh chóng đưa vào giá trị của các hoạt động CNTT qua sự nâng cao toàn diện về các mặt như quản lý, bảo mật và khả năng tin cậy. Nói chung, khoảng thời gian triển khai đã được giảm tới 60% và lĩnh vực CNTT đã giảm các chi phí lên đến 124.000 $ mỗi năm. Sự giảm thiểu chi phí được thực hiện ở số lượng rộng các lĩnh vực, như sự giảm được số lượng giờ làm việc của mỗi nhân viên CNTT trên máy chủ lên đến 5 giờ và 91% thời gian chết máy.

Các chuyên gia CNTT trên toàn thế giới đang sử dụng Windows Server 2008, Visual Studio 2008 và các phiên bản kiểm thử của SQL Server 2008 để thực thi các nền tảng và các ứng dụng Web an toàn hơn trong khi đó lại giảm được các chi phí và tăng được sự phát triển. Với sự xuất hiện của Windows Server 2008, nhà cung cấp truyền thông hàng đầu thế giới Verizon Business sẽ cung cấp nền tảng thế hệ kế tiếp này đến được các khách hàng mà họ đã có trên toàn thế giới, cho phép họ có được khả năng tin cậy, hiệu suất và sự kiểm soát tốt hơn nhằm tăng tốc độ triển khai và đơn giản hóa quản lý.

Công nghệ thế hệ kế tiếp nghĩa là một xử lý tuyệt vời cho các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi”, Michael Marcellin, phó giám đốc kinh doanh của Verizon Business đã nói như vậy. “Qua mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Microsoft và như một nhà đầu tư công nghệ này, chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp tục phân phối các giải pháp cách tân đến khách hàng trên toàn cầu để giúp họ có thể khai thác được sức mạnh của Internet.”

Go Daddy, một nhà cung cấp Web hosting lớn nhất Bắc Mỹ, quản lý với 27 triệu tên miền, đang hợp nhất Windows Server 2008 mới với phần mềm Internet Information Services 7.0 (IIS7) vào trong dòng sản phẩm Windows hosting của họ. Trong quá trình dùng thử, Go Daddy đã thấy tăng được cỡ khoảng 300 đến 400% hiệu suất của máy chủ bằng công nghệ mới này. Hiệu suất tăng sẽ cho phép Go Daddy chạy dịch vụ hiệu quả hơn cho các khách hàng của hãng.

Tại Fidelity National Real Estate Solutions, sự kết hợp của Windows Server 2008, QL Server 2008 và Visual Studio 2008 đã cho phép tạo ra một cutting-edge Web site cung cấp sự truy cập gần như tức thì đến tài sản thực và các thông tin vùng lân cận về các danh sách bán hàng, các giá trị bên trong, trường học... Site hoạt động nhanh đáng kể hơn so với trước và đã được phát triển với chi phí thấp hơn nhiều.

Các công ty đó chỉ là một trong các mẫu trong hơn 3 triệu khách hàng đã tham gia trong các chương trình gửi thư phản hồi hoặc như những kiểm tra viên beta trong quá trình phát triển sản phẩm.

Những cải thiện về mặt hiệu suất và các tính năng lớp doanh nghiệp của SQL Server 2008 và Windows Server 2008 đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Microsoft trong lĩnh vực này.

Microsoft cũng đã tuyên bố rằng Windows Server 2008 của Microsoft với .NET Framework 3.5 sẽ cho phép thông lượng nhanh hơn so với WebSphere 6.1 trên Red Hat Linux như đã được thể hiện thông qua hai điểm chuẩn mới dùng để kiểm tra khả năng nâng cấp mở rộng và hiệu suất trong các kịch bản doanh nghiệp.

Cơ hội của các đối tác

Microsoft cũng đã làm việc với hơn 1000 đối tác công nghiệp để giúp họ hoạch định kế hoạch, kiểm thử và triển khai các giải pháp hàng đầu bằng cách cung cấp sự truy cập mã, đào tạo, và kiểm tra, hỗ trợ chứng chỉ. Hàng trăm hãng phần mềm độc lập đã minh chứng sự hỗ trợ của họ đối với sự phát triển của một loạt các ứng dụng doanh nghiệp cho các lĩnh vực như bán lẻ, kế toán, tài chính, kỹ thuật, dịch vụ tài chính, sức khỏe... Trong một tuyên bố có liên quan, Microsoft đã giải thích về những đầu tư mở rộng trong các chương trình và các công cụ cho các đối tác phần cứng và phần mềm.

Thông tin về một số sản phẩm

Windows Server 2008, gồm có phiên bản beta của công nghệ ảo hóa Hyper-V và Visual Studio 2008 hiện đã được cung cấp vào cuối tháng trước. Trong buổi giới thiệu trước về công nghệ với công chúng vào tháng 2, SQL Server 2008 cũng đã được giới thiệu và được dự định sẽ được cung cấp phiên bản cuối cùng đến tay người dùng vào quý 3 năm nay.

Cuối năm nay, Microsoft sẽ phát hành họ các sản phẩm Windows Essential Server Solutions dùng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được xây dựng trên Windows Server 2008 và các công nghệ cũng như dịch vụ máy chủ mới nhất của Microsoft: Windows Small Business Server 2008 và Windows Essential Business Server 2008. Windows HPC Server 2008, “kẻ kế vị” Windows Compute Cluster Server 2003, đang được kiểm tra những công đoạn cuối để có thể phát hành vào cuối năm 2008 và được thiết kế nhằm tăng năng suất, độ tin cậy, khả năng quản lý và các kịch bản tính toán hiệu suất cao. Thêm vào đó, Windows Storage Server 2008, giải pháp lưu trữ thế hệ kế tiếp được xây dựng trên Windows Server 2008 cũng sẽ được đưa ra vào cuối năm.

Thứ Hai, 31/03/2008 14:31
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp