Lần đầu tiên vận động góp ý kiến cho Thương mại điện tử

Ngày 11/11, chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập WTO, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Thương mại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc vận động đóng góp ý kiến về các vấn đề Thương mại Điện tử thời kì hội nhập. Đây là lần đầu tiên vấn đề phát triển Thương mại điện tử được đưa ra bàn thảo và lấy ý kiến trên phạm vi rộng.

Ban Tổ chức cho biết, mọi công dân Việt Nam ở trong nước hoặc đang ở nước ngoài đều là đối tượng của cuộc vận động đóng góp ý kiến, bao gồm các học giả, chuyên gia, các nhà nghiên cứu, những người đã, đang hoặc có dự định làm thương mại điện tử, những người có quan tâm đến các vấn đề phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Phụ trách Phòng Biên tập website VTV.vn, thành viên Ban Tổ chức, mọi người có thể hưởng ứng cuộc vận động bằng cách gửi bài viết về những dấu ấn, suy nghĩ, những phân tích đánh giá, những kết quả nghiên cứu của cá nhân hoặc tập thể về cơ hội và thách thức đối với Thương mại điện tử Việt Nam trong thời kì hội nhập. Ông Nguyễn Thành Lưu cho biết: “Cuộc vận động được tổ chức trên phạm vi lớn và không hạn chế về mặt đề tài. Người tham gia đóng góp ý kiến có thể mô tả thực trạng, đề xuất giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm về mọi vấn đề của thương mại điện tử như thanh toán, hạ tầng pháp lí, an ninh bảo mật hay thói quen tiêu dùng…”

Ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Tổng Thư kí Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức, nói: “Việt Nam đã chính thức gia nhập WTO, những khó khăn, thách thức và cả những cơ hội lớn trong cuộc chơi kinh tế toàn cầu đối với các doanh nghiệp Việt Nam đã trở nên hiện hữu ngay trước mắt, trong đó, rõ ràng thương mại điện tử cũng không thể đứng ngoài cuộc. Việc trang bị kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự chú ý của dư luận là việc làm có ý nghĩa, chuẩn bị thêm những điều kiện cần thiết cho các bước phát triển tiếp theo của thương mại điện tử tại Việt Nam”.

Cuộc vận động kéo dài từ ngày 11/11/2006 đến hết ngày 30/12/2006. Các bài viết xuất sắc sẽ được đăng tải trên VTV.vn và được lựa chọn để đưa vào cuốn sách “Thương mại điện tử Việt Nam hội nhập WTO: Cơ hội và Thách thức” dự kiến sẽ phát hành vào đầu năm 2007.

Cũng nhân sự kiện này, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thăm dò ý kiến khán giả bầu chọn 5 sự kiện Thương mại điện tử tiêu biểu nhất 2006. Căn cứ trên danh sách 10 Sự kiện Thương mại điện tử do Bộ Thương Mại và Đài Truyền hình Việt Nam đề cử, người tham gia bình chọn sẽ lựa chọn ra 5 sự kiện tiêu biểu nhất theo quan điểm cá nhân. 5 sự kiện Thương mại điện tử được coi là tiêu nhất năm 2006 là 5 sự kiện được nhiều người bầu chọn nhất tính từ trên xuống trong danh sách đề cử.

Tham gia bình chọn 5 sự kiện Thương mại điện tử Việt Nam tiêu biểu nhất 2006 bằng cách truy cập vào địa chỉ http://thuongmaidientu.vtv.vn. Địa chỉ này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 15/11/2006.

Khán giả truyền hình tham gia gửi bài viết đóng góp ý kiến về Thương mại điện tử Việt Nam hoặc tham gia bình chọn 5 sự kiện Thương mại điện tử Việt Nam tiêu biểu nhất 2006có cơ hội nhận được những phần quà từ nhà tài trợ FPT: máy tính và màn hình LCD của FPT Elead.

Về giải thưởng cho việc bình chọn 5 sự kiện, gồm có 3 giải đồng hạng: màn hình LCD FPT Elead (tổng trị giá 9,8 triệu đồng) dành cho ba khán giả có bình chọn (gần) đúng nhất với kết quả cuối cùng của cuộc bình chọn. Trong trường hợp có nhiều người có trùng kết quả bình chọn, ưu tiên người gửi bình chọn sớm hơn.

L.Quang

Thứ Sáu, 14/04/2017 10:34
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp