Lần đầu tiên Microsoft tự phát triển một phiên bản Linux tùy chỉnh và tích hợp trong sản phẩm của mình sau 45 năm

Mới đây, Microsoft đã phát triển một phiên bản Linux tùy chỉnh của riêng mình để sử dụng trong Azure Sphere, trang bị cho các con chip MCU. Đây là một bước ngoặt lịch sử sau 45 năm phát triển hệ điều hành Windows của Microsoft, bởi trước đây hãng công nghệ này từng coi Linux là mối đe dọa đối với sự ưu việt của hệ điều hành Windows.

Azure Sphere là một công nghệ mới được Microsoft phát triển nhằm hỗ trợ một nền tảng hệ điều hành và cung cấp khả năng bảo mật cho các thiết bị thông minh Internet of Things. Trong tương lai, mỗi một thiết bị thông minh trong gia đình sẽ được trang bị một con chip vi điều khiển (MCU), hoạt động như một bộ não rất nhỏ.

Công nghệ Azure Sphere dựa trên sự kết hợp phần cứng, phần mềm và đám mây.

Và công nghệ Azure Sphere, kết hợp giữa cả phần cứng, phần mềm và đám mây bảo vệ để cho các con chip MCU khỏi những cuộc tấn công của hacker.

Thứ nhất, Microsoft sẽ cùng cấp miễn phí cho các nhà sản xuất chất bán dẫn một thiết kế cho các chip vi điều khiển mới, mạnh hơn và bảo mật hơn.

Thứ hai, Microsoft phát triển hệ điều hành Azure Sphere - một phiên bản tùy chỉnh của Linux cho các con chip MCU mới. Microsoft không sử dụng Windows bởi vì hệ điều hành cho máy tính quá lớn để có thể chạy trên những con chip MCU.

Thứ ba, những con chip MCU chạy hệ điều hành Azure Sphere sẽ được tích hợp vào dịch vụ bảo mật đám mây Azure và sẽ liên tục được cập nhật các bản vá lỗi bảo mật mới nhất.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/04/2018 14:30
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ