Lần đầu tiên doanh thu của Notebook vượt PC

Lần đầu tiên tại thị trường Mỹ - thị trường lớn nhất về CNTT, doanh thu từ máy tính xách tay (notebook) đã vượt qua doanh thu của máy tính để bàn. Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa cho biết.

IDC cho hay doanh thu bán notebook đã chiếm tới 55,2% tổng doanh thu máy tính được bán ra trong quý 3 vừa qua, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và đây là lần đầu tiên con số này vượt quá 50%. Tổng cộng đã có khoảng 9,5 triệu notebook đã được bán vào quý 3 vừa qua.

Con số này đạt được trong khoảng thời gian tựu trường và khi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu lan rộng. Điều này cũng thu hút nhiều sự chú ý nhưng không ảnh hưởng ngay lập tức đến hoạt động của các nhà sản xuất PC.

Thị trường tiêu dùng vẫn tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu đến hoạt động sản xuất notebook nhưng ngành thương mại cũng đóng vai trò quan trọng không kém”, David Daoud, trưởng bộ phận nghiên cứu của IDC cho biết.

Tình trạng kinh tế căng thẳng bị kéo dài thế này có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phát triển của ngành sản xuất PC, có thể dẫn đến sự suy giảm tăng trưởng, nhưng tin tốt là rõ ràng mỗi người mua đều coi PC là một sản phẩm ‘phải có’ và không có sản phẩm nào có thể thay thế được”, David nói thêm.

Thứ Sáu, 31/10/2008 10:13
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp