Làm việc từ xa chẳng khác ở nhà với Buffalo CloudStor

Buffalo vừa công bố tại CES 2011 ổ lưu trữ mạng CloudStor để bàn gọn nhẹ, và bạn có thể truy cập nó từ bất cứ đâu để sử dụng dữ liệu trong nó như trên máy tính ở nhà của mình. Đó là một "đám mây" của riêng bạn.

Nếu bạn muốn có được sự linh hoạt của kho lưu trữ mạng đám mây mà không cần lo lắng như khi lưu trữ dữ liệu quan trọng của mình trên máy chủ của người khác, ổ lưu trữ kết nối mạng NAS (network-attached storage) CloudStor mới ra mắt của hãng Buffalo là một thiết bị đáng được lưu ý. Sử dụng phần mềm của hãng Pogoplug, thiết bị CloudStor, thông qua mạng, cho phép đặt các tập tin, hình ảnh và nội dung đa phương tiện lên bất kỳ thiết bị nào của bạn. Khi đang đi công tác, bạn cũng có thể làm việc giống như đang ở trong văn phòng của mình vậy.

Ổ lưu trữ này được máy tính nhận dạng như một ổ đĩa, giống bất kỳ một thiết bị kết nối USB nào. Nhưng khi bạn mang laptop đi công tác, ổ đĩa đó vẫn ổ đĩa đó (đặt ở nhà hoặc văn phòng) vẫn phục vụ bạn đầy đủ như ổ đĩa thông thường, miễn là có kết nối Internet.

Được bán với giá 170 USD (~3,4 triệu đồng) cho model 1TB và 270 USD (~5,4 triệu đồng) cho model 2TB, CloudStor nhắm vào thị trường người dùng gia đình và văn phòng nhỏ. Ổ lưu trữ này có công nghệ duyệt phim trực tuyến, cho phép bạn xem nội dung video đã được lưu trên ổ qua mạng một cách nhanh chóng, chứ không phải đợi nội dung này truyền qua Internet; điều này giúp bạn sử dụng ổ lưu trữ dễ dàng và giảm được thời gian chờ đợi khi truy cập tập tin trên đường công tác.

Là thiết bị thay cho bộ lưu trữ đám mây trong một máy chủ, ổ lưu trữ CloudStor giúp người dùng doanh nghiệp an tâm, không phải thận trọng như khi để tập tin của mình trong máy chủ của người khác. Tất cả dữ liệu của bạn chỉ nằm trên ổ lưu trữ cá nhân của mình chứ không ở trên mạng, nên bạn không cần phải lo ngại hãng cung cấp dịch vụ đám mây phá sản và làm mất tập tin của bạn.

Thứ Tư, 12/01/2011 11:30
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp