Làm việc ngoài văn phòng mang lại doanh thu nhiều hơn

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức tăng doanh thu tỷ lệ thuận với số nhân viên làm việc ngoài văn phòng qua các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng - theo một khảo sát gần đây.

Làm việc ngoài văn phòng mang lại doanh thu nhiều hơn

Công nghệ di động ngày nay đã làm thay đổi cách thức làm việc của nhiều doanh nghiệp, cho phép các nhân viên vẫn có thể hoàn thành công việc của mình mà không cần đến văn phòng.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Portfolio.com, 71% các doanh nghiệp vừa và nhỏ được khảo sát cho biết nhiều nhân viên của họ đã tận dụng sức mạnh của công nghệ di động để làm việc ngoài văn phòng. Trung bình, các nhân viên này hoàn thành khoảng 50% khối lượng công việc của họ trong khoảng thời gian đó nhờ vào điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Cũng không có gì ngạc nhiên là 88% số nhân viên này thường xuyên vào mạng xã hội, hầu hết cho biết họ sử dụng mạng xã hội chủ yếu cho mục đích marketing.

Nghiên cứu trên có sự tham gia của 2.200 doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có 59% cho biết khả năng duy trì kết nối liên tục với các nhân viên làm việc bên ngoài là rất quan trọng dối vói họ, một số còn cho biết có những trường hợp mang lại hiệu quả hơn những nhân viên tại văn phòng.

Nghiên cứu cho biết: Những nhân viên thích nghi nhanh với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ di động mang lại gấp đôi doanh thu so với khi họ ngồi lỳ tại văn phòng như trước đây. Tính trung bình, các công ty chịu khó (có nhiều) sử dụng nhân viên làm việc ngoài văn phòng có doanh thu vào khoảng 10,8 triệu USD (~221,8 tỷ VNĐ) so với 5,7 tỷ USD của các công ty đi sau trong xu hướng này.

Tất nhiên cung cách làm việc này cũng sẽ có những hệ lụy của nó. Song hiện tượng các công ty có mức tăng doanh thu tỷ lệ thuận với số nhân viên làm việc ở ngoài cũng thật thú vị, và trong tương lai, các doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tăng số lượng các nhân viên làm việc ngoài văn phòng.

Thứ Sáu, 15/07/2011 13:37
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp