Cách lưu lịch sử duyệt web khi duyệt web ở chế độ ẩn danh trên trình duyệt Chrome

Nhờ đến sự trợ giúp của tiện ích mở rộng Off The Record History

Chế độ duyệt web ẩn danh (Incognito Mode) trên trình duyệt Chrome cho phép người dùng có thể "tha hồ" lướt web mà không để lại bất kỳ một dấu vết nào. Khi ở chế độ này người dùng có thể truy cập bất kỳ các trang web mà họ muốn và không hề lưu lại lịch sử duyệt Web,...

Tuy nhiên vì một lý do nào đó hoặc bạn muốn lưu lại lịch sử duyệt web khi duyệt web ở chế độ ẩn danh để có thể tìm lại trang mà bạn đã truy cập,... Khi đó bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của tiện ích mở rộng có tên Off The Record History.

Tiện ích mở rộng Off The Record History

Lưu lịch sử duyệt Web ở chế độ ẩn danh trên trình duyệt Chrome

Để lưu lại lịch sử duyệt web khi bạn duyệt web ở chế độ ẩn danh trên trình duyệt Chrome, bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của tiện ích mở rộng có tên Off The Record History.

1. Mở trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn, sau đó điều hướng đến trang tiện ích mở rộng Off The Record History để tải và cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt.

Trên trang tiện ích mở rộng, click chọn Add to Chrome.

Chọn Add to Chrome

2. Chrome sẽ hỏi bạn có muốn thêm tiện ích mở rộng vào trình duyệt hay không. Xác nhận bằng cách click chọn nút Add extension như hình dưới đây:

Chọn nút Add extension

3. Sau khi quá trình cài đặt thêm tiện ích mở rộng vào trình duyệt thành công, trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy thông báo nói rằng cài đặt thành công ở góc trên cùng bên phải.

Bước tiếp theo bạn cần làm là cho phép tiện ích mở rộng hoạt động ở chế độ ẩn danh. Theo mặc định, Chrome không cho phép người dùng chạy tiện ích mở rộng ở chế độ duyệt Web ẩn danh, trừ khi bạn phải thiết lập cho phép chạy tiện ích mở rộng.

Để làm được điều này, bạn nhập chrome://extensions vào thanh địa chỉ trình duyệt Chrome rồi nhấn Enter để chỉnh sửa tiện ích mở rộng Chrome.

Nhập chrome://extensions

4. Tìm tiện ích mở rộng có tên Off The Record History trên trang tiện ích mở rộng, rồi đánh tích chọn Allow in incognito.

Đánh tích chọn Allow in incognito

5. Mở cửa sổ mới ở chế độ ẩn danh bằng cách click chọn biểu tượng 3 dấu chấm (hoặc 3 dòng gạch ngang) ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trình duyệt, chọn New Incognito Window. Hoặc cách nhanh nhất là nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N.

Mở cửa sổ mới ở chế độ ẩn danh

6. Trên cửa sổ ẩn danh, mở một trang web bất kỳ hoặc nhiều trang mà bạn muốn truy cập. Và lịch sử duyệt trang web sẽ được lưu lại.

Để xem lịch sử duyệt web, click chọn biểu tượng tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Có 2 tab trên tiện ích mở rộng cho phép bạn xem tất cả những gì bạn đã thao tác trên chế độ ẩn danh. Tab đầu tiên có tên Recently closed, tab này cho phép bạn xem lại tất cả các tab mà bạn đã đóng gần đây.

Tab Recently closed

7. Nếu muốn xem toàn bộ lịch sử duyệt web ở chế độ ẩn danh, bạn click chọn tab thứ 2 có tên Full history, và bạn sẽ xem được tất cả các trang mà bạn đã truy cập.

Tab Full history

Lưu ý, sau khi đóng cửa sổ duyệt web ẩn danh, tất cả lịch sự duyệt web được lưu trữ trên tiện ích mở rộng sẽ bị xóa sạch hoàn toàn.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 18/01/2017 15:15
44 👨 11.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome