Làm thế nào để kết nối bạn với thế hệ Y

Quản trị mạngThế hệ của bạn cũng như của các vị trí lãnh đạo trong hầu hết các doanh nghiệp có thể đang là những ông chủ, bà chủ. Tuy nhiên trạng thái tâm lý này sẽ không giúp gì được cho những nhân viên của bạn ở thế hệ Y (viết tắt cho thế hệ trẻ nhất). Những CIO muốn lãnh đạo những người trẻ hơn thì mọi thứ đều xoay quanh những vấn đề về quản lý.

Một chiến thuật mang đến sự thành công là trạng thái luôn nỗ lực hết sức khi thực hiện các công việc nào đó, khi đó họ sẽ có được sự thành công. Sau khi đã thực hiện những công việc đó, bạn phải đưa ra những thông tin phản hồi ngay lập tức đến họ và nếu có thể, nên chào hỏi và tặng thưởng ngay lúc ấy.

Những thông tin phản hồi ở đây không phải là các bản nhận xét theo định kỳ.

Sự tức thì của thông tin phản hồi chính là chìa khóa của vấn đề. Nếu chỉ biết đến và làm việc chăm chỉ hàng ngày và biết rằng nếu thực hiện được công việc khó khăn sẽ một phần thưởng thỏa đáng là hoàn toàn không đúng cách. Các thế hệ trẻ hơn cần được chỉ bảo rằng họ đã thực hiện tốt công việc. Cụm từ “người anh hùng thầm lặng” hoàn toàn không có trong thế giới của họ.

Tương tự như vậy, mô hình đánh giá năng suất làm việc của nhân viên trong một năm cũng sẽ không có được câu trả lời mà bạn muốn. Những thông tin phải hồi cần phải được suy nghĩ một cách thận trọng, và cần phải được giải thích cụ thể lý do của các vấn đề, đó là một điều quan trọng hàng đầu. Nếu làm tốt thì cách thức này thậm chí còn có thể coi như một phương thức kiểm tra.

Có thể có một số thứ dẫn đến suy nghĩ sai lầm rằng thế hệ này chỉ có ý thức về quyền lợi, tuy nhiên điều đó hoàn toàn tốt miễn là nó đi kèm với một ý thức trách nhiệm.

Tại sao phải thức dậy vào buổi sáng?

Câu hỏi cho chúng ta là liệu kỷ luật văn phòng với những giờ giấc cụ thể có là một thứ cần thiết ở nơi làm việc hay chỉ là tàn tích của mô hình làm việc trong các nhà máy? Chúng ta đã được đào tạo kỷ luật: đến đúng giờ, mặc đồng phục, thực hiện công việc này. Có thể điều đó sẽ không còn đúng với mô hình ngày nay, và có thể thế hệ Y sẽ là một tác nhân cho sự thay đổi đó. Đó chính là thứ mà mỗi một CIO cần phải xem xét; chúng ta phải trả lại sự cân bằng phù hợp với các tổ chức của mình.

Bên cạnh tính kỷ luật, việc làm cho thấm nhuần trách nhiệm là một phần trong công việc của CIO với tư cách là một nhà lãnh đạo. Về phần này bạn cần giao các dự án cho họ và kèm theo đó là các mục tiêu, cho dù đó có là công việc bảo trì đã được định thời gian với tư cách một dự án. Mọi CIO nên nhận ra những yếu tố cần thiết cho mỗi tổ chức của riêng họ và truyền thông với thành phần đó nhằm tăng được ý thức về mục đích cho các nhân viên của họ cũng như sự tự hào về những gì họ đang thực hiện.

Thứ Sáu, 22/05/2009 08:44
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp