Làm thế nào để Internet chạy “như bay”?

Công việc của bạn đòi hỏi phải thao tác nhanh trên mạng Internet, để tiết kiệm thời gian nhưng mạng Internet lại là tác nhân khiến bạn bỏ lỡ đi nhiều khoảnh khắc quan trọng. Vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn “thổi lửa” để tăng tốc kết nối Internet.

1. Dùng Firewall

Rất nhiều chương trình luôn kết nối Internet để thực hiện nâng cấp phiên bản mới mà chúng ta không hề hay biết. Chính các ứng dụng này khiến cho Internet của bạn chạy chậm hơn “rùa”. Vì thế, bạn nên dùng phần mềm tường lửa Firewall để chặn đứng các phần mềm không cần thiết kết nối Internet thường xuyên, chẳng hạn như phần mềm nghe nhạc WinAmp. Và, đôi khi việc kết nối Internet “vô tội vạ” này lại mang virus về cho máy tính của bạn nữa.

2. Duyệt web nhưng không load ảnh

Thiết lập cài đặt cho trình duyệt Internet không download hoặc “show” ảnh khi lướt web cũng sẽ giúp máy tính mở trang web nhanh hơn. Nhờ đó, chúng ta sẽ có thể đọc báo, blog mà không phải chờ đợi đến hơn 10 phút mới load được trang.

Tùy chỉnh trong Internet Explorer bằng cách vào: Tools > Internet Options > Advance Tab > tìm đến phần “Show Pictures” để hủy chọn.

3. Dùng các chương trình quản lý Download

Bạn nên sử dụng chương trình quản lý download có chức năng “hồi phục lại” (resume). Chức năng này quả thực rất tuyệt vời, cho phép người dùng tiếp tục tải file thậm chí khi bạn bị mất kết nối Internet khi đang download. Tuy nhiên, một số link download không hỗ trợ chức năng resume này, trong đó có các link từ trang chia sẻ RapidShare và Megaupload.

4. Quan tâm đến Cache

Có hai việc bạn không nên làm đến file cache, đó là xóa file cache quá thường xuyên và không bao giờ xóa đến nó. Cả hai điều này đều khiến cho Internet trở nên chậm chạp hơn. Tốt nhất là mỗi tháng xóa file cache 1 lần.

5. Từ bỏ mạng Dial-up

Nếa đang dùng mạng Dial-Up thì tốt nhất là bạn nên nâng cấp cho kết nối Internet của mình để tăng tốc độ duyệt web. Việc đăng ký mạng ADSL ở Việt Nam bây giờ giống như là “cho không”. Các nhà cung cấp dịch vụ liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng modem, miễn phí lắp đặt… Vậy, còn chần chờ gì nữa mà không “cải thiện” hệ thống mạng cho nhà mình?

Thứ Năm, 08/01/2009 14:47
3,221 👨 11.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp