Làm sao để mua được một chiếc máy MP3 ưng ý?

Chọn được một chiếc MP3 theo ý bạn không khó, nhưng không phải chiếc MP3 nào cũng có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu bạn cần. Mỗi người đều có sở thích riêng không giống ai.

Bạn nghe nhạc theo cách nào: Những người luyện tập sức khoẻ bằng cách chạy bộ thường muốn sử dụng các thiết bị tập luyện nhỏ gọn và nhẹ nhàng, bởi thiết bị nặng nề sẽ không giúp họ đạt được hiệu quả như mong muốn. Còn các "fan" âm nhạc thì luôn muốn máy nghe nhạc của họ càng nhiều bài hát càng tốt. Và nếu bạn muốn xem ảnh hoặc video trên thiết bị, thì chất lượng màn hình luôn là yếu tố phải quan tâm hàng đầu.

Thử trước khi mua: Thao tác này khá quan trọng, bởi thông qua đó bạn mới biết được thiết bị mình mua như thế nào, có trục trặc hay hỏng hóc gì không. Hãy hỏi nhân viên bán hàng những thao tác cần thiết, chẳng hạn như chuyển đổi nhạc vào thiết bị như thế nào, nếu có thể. Nên nhớ là luôn mang theo tai nghe (headphone) riêng để thử chất lượng âm thanh của máy nghethiỌt

Dung lượng càng lớn càng tốt: Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn. Tuy nhiên, trong khả năng tài chính cho phép, bạn nên mua những máy nghe nhạc có dung lượng lớn nhất, thậm chí ngay cả khi vào thời điểm đó, bạn vẫn chưa cần dùng tới nó.

Giao diện người dùng: Hãy xem xét hệ thống menu của máy nghe nhạc có hợp với bạn hay không: mức độ thuận tiện, màu sắc thân thiện... Trong trường hợp không thể dễ dàng tìm được tên bài hát, tên ca sĩ hoặc album nhạc thì bạn nên đổi thiết bị khác.

Bộ sạc điện: Trong khi một số máy nghe nhạc di động flash sử dụng pin kiềm thay thế thì phần lớn các thiết bị nghe nhạc tích hợp ổ cứng khác lại sử dụng pin xạc tích hợp sẵn (khó thay thế). Những thiết bị loại này thường có thời gian sử dụng pin là trên 10 tiếng, nhưng nếu bạn không ở gần nơi có nguồn điện hoặc không kết nối được với máy tính thông qua cổng USB thì không có cách nào nghe nhạc được.

Hỗ trợ nhiều định dạng nhạc: Tất cả các máy nghe nhạc đều hỗ trợ định dạng MP3, nhưng nếu bạn muốn có thêm các định dạng khác như WMA, AAC, hoặc Ogg Vorbis, thì nên chắc rằng thiết bị bạn mua sẽ hỗ trợ các định dạng này.

Tích hợp chức năng nghe FM: Tính năng này thường có trong các máy nghe nhạc flash, trên thực tế không phải là yếu tố tối quan trọng, nhưng nếu bạn đã chán ngấy với các "món" nhạc có trong máy thì việc nghe FM sẽ giúp bạn cải thiện được sự chán ngấy này.

Bao đựng: Một số loại máy thường kèm theo bao đựng nhỏ, một số khác thì không. Máy càng đắt tiền và càng mỏng manh thì bạn càng cần phải có bao đựng bảo vệ. Ngoài ra, chắc chắn bạn không muốn chiếc máy mới mua bị sứt xát chỉ ít ngày sau khi mua do không có bao đựng bảo vệ.

Tham khảo nhiều: Hãy dạo qua nhiều cửa hàng để tham khảo các mẫu máy khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể lướt web để tham khảo thêm bởi hầu hết các mẫu máy mới để đăng tải hết trên web để khách hàng tiện tham khảo.

Thứ Tư, 06/12/2006 05:40
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp