Làm mới lại thiết bị iOS

Sử dụng thiết bị iOS trong một thời gian dài khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán với một mớ lộn xộn như hình ảnh, nhạc, video, các ứng dụng, dữ liệu tải về… Đây là lúc mà bạn nên nghĩ đến việc làm mới lại nó.

Làm mới lại thiết bị iOS

Với một vài cách dưới đây, bạn có thể làm mới lại thiết bị iOS một lần nữa, đồng thời góp phần tăng tốc thiết bị đáng kể so với thời điểm hiện tại.

Bố trí màn hình Home

Việc đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý là màn hình Home, nơi mà người dùng nhìn thấy và thao tác hàng ngày và cũng sẽ là nơi để tổ chức lại các ứng dụng. Hiện có một vài cách khác nhau để có thể tổ chức lại các ứng dụng trên màn hình Home, nhưng cách đơn giản nhất là thiết lập lại cách bố trí màn hình trên thiết bị về mặc định ban đầu.

Nhiều người sẽ tự hỏi, liệu cách làm này có làm mất tất cả những ứng dụng mà họ đã cài đặt trên máy hay không? Câu trả lời là không mất gì cả, mọi thứ vẫn ý nguyên. Thay vì các biểu tượng của ứng dụng được đặt theo một thứ tự ngẫu nhiên. Tất cả các thư mục trên màn hình Home hiện tại sẽ được gỡ bỏ.

Làm mới lại thiết bị iOS

Để thực hiện, bạn truy cập vào mục Settings trên thiết bị iOS, rồi chọn mục General, sau đó di chuyển xuống dưới cùng của danh sách, sẽ tìm thấy tùy chọn Reset > Reset Home Screen Layout, bấm vào tùy chọn này. Khi quay trở lại màn hình Home trên thiết bị, các biểu tượng sẽ được bố trí lại theo cách nguyên bản.

Xóa các ứng dụng không sử dụng

Sau khi đã thiết lập lại cách bố trí màn hình Home trên thiết bị, người dùng buộc phải "kéo" các ứng dụng cần thiết bị ra màn hình Home mới, phải quyết định xem ứng dụng nào cần, ứng dụng nào không. Trong trường hợp này, ứng dụng nào thường được sử dụng sẽ được giữ lại, ngược lại ứng dụng nào ít được sử dụng hay thậm chí không sử dụng thì nên gỡ bỏ đi.

Làm mới lại thiết bị iOS

Để xóa một ứng dụng, bạn chạm và giữ vào biểu tượng của ứng dụng đó cho đến khi biểu tượng đó bắt đầu lung nay. Rồi bấm vào dấu X xuất hiện ở góc trên bên phải của ứng dụng là xong.

Thiết lập lại cài đặt thiết bị

Nếu muốn trả lại mọi thiết lập của thiết bị iOS như ban đầu, có thể chọn cách thiết lập lại tất cả các cài đặt cho thiết bị hiện tại (giữ nguyên tất cả các ứng dụng và tài khoản).

Làm mới lại thiết bị iOS

Để thực hiện, truy cập vào menu Settings > General > Reset rồi chọn Reset All Settings, một hộp thoại xuất hiện yêu cầu người dùng nhập mật khẩu cho thiết bị trước khi xác nhận hành động này. Với tùy chọn này, mọi thiết lập đã thay đổi sẽ được trả về nguyên bản ban đầu như lúc vừa mua máy, nhưng dữ liệu và các tập tin media thì vẫn được giữ nguyên. Lưu ý là không được chọn mục Reset Content and Settings, trừ khi muốn xóa toàn bộ hình ảnh, video, tin nhắn văn bản cũng như các ứng dụng khỏi thiết bị.

Tăng không gian lưu trữ

Đây cũng là thời điểm tốt để chủ sở hữu iOS có thể xóa bỏ bớt hình ảnh và video cũ đã được lưu trữ trên thiết bị từ lâu hoặc có thể chuyển sang lưu trữ trên máy tính. Các cảnh báo của iCloud thông báo rằng tài khoản lưu trữ đã đầy chỉ được xóa bỏ bớt hình ảnh/video được lưu trữ trong Camera Roll trên thiết bị.

Để bắt đầu chuyển hình ảnh sang máy tính, cần kết nối thiết bị iOS vào máy tính. Với máy tính Mac người dùng có thể sử dụng công cụ iPhoto hoặc Image Capture để đồng bộ các tập tin media với máy tính. Trong khi người dùng Windows có thể sử dụng iTunes hoặc File Explorer để di chuyển ảnh/video vào thư mục mà mình muốn.

Sau khi đồng bộ xong với máy tính, chỉ cần xóa các nội dung media khỏi Camera Roll trên thiết bị iOS là xong. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bất kỳ chương trình truyền hình cũ hoặc bộ phim nào đã tải về từ iTunes Store cũng nên được xóa bỏ khỏi thiết bị. Trừ khi người dùng muốn xem lại hoặc làm gì khác.

Để kiểm tra xem thủ phạm nào thực sự chiếm nhiều bộ nhớ của máy nhất, truy cập vào mục Settings > General > Usage. Tại đây sẽ cung cấp chi tiết tên ứng dụng cùng với dung lượng của mỗi ứng dụng đang chiếm dụng bộ nhớ của máy.

Làm mới lại thiết bị iOS

Bấm chọn một ứng dụng cụ thể trong danh sách sẽ cho phép xem các tập tin trong ứng dụng đang chiếm không gian lưu trữ của thiết bị iOS. Trong trường hợp ứng dụng video sẽ là các tập tin video bên trong, từ đây có thể xóa chúng.

Thứ Sáu, 11/04/2014 09:42
31 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp