Lại xuất hiện mã bẻ khoá Vista

Trên mạng Internet lại vừa xuất hiện một mã khai thác mới cho phép người dùng kích hoạt vĩnh viễn phiên bản hệ điều hành Windows Vista mới của Microsoft.

Đầu tháng 12 vừa qua, những kẻ chuyên đi ăn cắp bản quyền phần mềm đã tìm ra được cách thức lừa máy chủ Key Management Service để kích hoạt Vista, cho phép chúng sử dụng phiên bản hệ điều hành mới mà không cần phải mất tiền mua bản quyền. Tuy nhiên, giải pháp này cho phép chúng được sử dụng phiên bản Vista Business và Enterpries trong khoảng 180 ngày, sau đó thì phải kích hoạt lại.

Mã khai thác mới xuất hiện sẽ cho phép chúng kích hoạt vĩnh viễn Windows Vista nhờ vào một số tệp tin bẻ khoá và thủ thuật Registry. Tuy nhiên, mã khai thác TimeStop Vista chỉ có thể bẻ khoá được phiên bản Vista 32-bit mà không bẻ khoá được phiên bản 64-bit.

TimeStop Vista thực sự có hiệu quả trong việc ngăn chặn tính năng đếm ngược thời gian trong Vista. Bộ công cụ đếm thời gian sử dụng sẽ bị "đóng băng" lại ở phút 43.200 (30 ngày).

Sự xuất hiện của công cụ bẻ khoá Vista mới chắc chắn sẽ làm cho Microsoft phải điên đầu trong việc tìm giải pháp khắc phục.

Hoàng Dũng

Thứ Bảy, 30/12/2006 07:31
51 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp