Kyocera xây nhà máy sản xuất linh kiện ở Việt Nam

Tập đoàn Kyocera của Nhật Bản ngày 27/4 cho biết họ sẽ tiến hành xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và thiết bị thông tin liên lạc tại Việt Nam.

Theo tờ nhật báo kinh doanh Nikkei, nhà máy mới của Kyocera sẽ được xây dựng vào cuối năm 2011 ở ngoại thành Hà Nội, trên diện tích 40.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2012, với tổng số vốn đầu tư khoảng 30 tỷ yen.

Đây là nhà máy có quy mô thuộc loại lớn nhất của Kyocera ở nước ngoài được xây dựng nhằm đón đầu nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trong thời gian tới.

Các sản phẩm sản xuất tại nhà máy này sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Chủ tịch tập đoàn Kyocera, Tetsuo Kuba, cho biết nhà máy nói trên nằm trong nỗ lực bổ sung thêm một cơ sở sản xuất của Kyocera tại châu Á, bên cạnh cơ sở hiện có tại Trung Quốc.

Ông Kuba cũng cho hay tập đoàn của ông đã mua lại bộ phận điện thoại di động của hãng Sanyo nên Kyocera trong thời gian tới sẽ dùng thương hiệu của mình để thay thế thương hiệu của nhà chế tạo đồng hương đối với các sản phẩm điện thoại di động vẫn được bày bán trên thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Theo kết quả kinh doanh mới được công bố, doanh thu của Kyocera trong tài khóa 2010 đã tăng 18% so với tài khóa trước đó, lên 1.226 tỷ yen.

Kyocera dự báo nhu cầu về các linh kiện điện tử như thiết bị bán dẫn, tụ điện hay màn hình tinh thể lỏng sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới, do điện thoại di động và máy tính ngày càng trở nên thông dụng tại các nền kinh tế mới nổi. Kyocera hy vọng doanh thu của hãng trong năm 2011 sẽ tăng 7%, lên 1.360 tỷ yen./

Thứ Sáu, 29/04/2011 14:29
51 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp