Ký ức tuổi học trò với Nokia 1100

Chiếc điện thoại này đối với tôi không chỉ là một máy nghe gọi thông thường, đôi khi, tôi cảm thấy nó như là một người bạn đồng hành trong cuộc sống của mình vậy.

Nokia - tạm biệt một tượng đài công nghệ

Có lẽ đa phần các thế hệ 8x hay đầu 9x đều khá quen thuộc với điện thoại Nokia. Tôi cũng vậy, suốt những năm tháng học trò và cho đến tận năm thứ nhất đại học, tôi sử dụng chiếc Nokia 1100. Chiếc điện thoại này đối với tôi không còn chỉ là một chiếc máy nghe gọi thông thường, đôi khi, tôi cảm thấy như nó là một người bạn đồng hành trong cuộc sống của mình vậy.

Còn nhớ ngày đó, khi tôi mới vào học lớp 10, bố có mua cho tôi một chiếc Q-Mobile bàn phím Qwerty, dùng được gần 2 tháng thì bị trục trặc, mang ra cửa hàng sửa mấy ngày liền chưa được. Thế rồi có cô bạn của mẹ tôi đến chơi, cô ấy dùng một chiếc Nokia 5300 và một chiếc Nokia 1100. Thấy lạ lạ nên tôi mượn nghịch xem thế nào. Cảm giác lần đầu tiên cầm vào rất đặc biệt và rất khác lạ so với cầm những thiết bị khác. Tôi bấm loạn xạ lên vì bàn phím của nó hơi khác nên ban đầu khó dùng một chút. Tôi không biết miêu tả như thế nào nữa, chỉ biết rằng lúc đó rất thích nó.

Ký ức tuổi học trò với Nokia 1100

Thế rồi tôi hỏi cô ấy bán lại cho tôi cái máy này. Cô nhất định không bán, cuối cùng sau một hồi năn nỉ và thấy tôi quá thích chiếc điện thoại nên cô ấy quyết định tặng luôn cho tôi. Thật sự lúc đó tôi vui như bắt được vàng vậy.

Thế rồi từ đó, tôi cứ dùng mãi chiếc điện thoại ấy, nhắn tin nhanh, pin cũng được lâu nữa. Kiểu dáng thì quá độc và lạ, cả lớp có mình tôi dùng máy đó nên cảm giác như mình xài hàng hiếm vậy, ai thấy cũng mượn để xem.

Đây cũng là khoảng thời gian tình đầu chợt đến. Ngày nào cũng vậy, nửa đêm học bài xong, hai đứa tôi nhắn tin gọi điện cho nhau. Có những lúc cãi nhau qua điện thoại, tôi bực quá, ném điện thoại vô tường, rồi lúc sau lại lắp lại mà vẫn không hỏng hóc gì cả. Thật sự đó là chiếc điện thoại bền bỉ nhất tôi từng dùng, chẳng trách người Việt mình gắn hình ảnh Nokia với cục gạch.

Cho đến giờ, đã hơn 6 năm rồi, tôi vẫn giữ chiếc máy, thỉnh thoảng lôi ra nghịch trò rắn huyền thoại, nhưng không dùng được nữa, vì nó bị lỗi hay khởi động lại máy.

Nếu giờ bắt buộc lựa chọn một mẫu điện thoại trong vô vàn những smartphone khác, có lẽ tôi vẫn sẽ chọn Nokia 1100. Đơn giản vì tôi thích nó hơn bất cứ máy nào khác. Giá trị của một chiếc điện thoại không nằm ở những tính năng, mà là sự hài lòng và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng nó.

Thứ Hai, 13/04/2015 16:41
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp