Kỹ năng lãnh đạo quyết định thành công cho quản lý dự án

ESI công bố những kỹ năng lọt vào danh sách 'Top 10' xu hướng quản lý dự án toàn cầu trong năm nay dành cho các nhà quản lý dự án.

Kỹ năng lãnh đạo quyết định thành công cho quản lý dự án

Kỹ năng lãnh đạo mới và kỹ năng giao tiếp nằm trong 'Top 10' xu hướng quản lý dự án toàn cầu, công ty ESI International chuyên cung cấp kiến thức quản lý dự án toàn cầu cho biết.

ESI cho rằng ảnh hưởng của các nhà quản lý dự án và sự tăng cường các phương pháp không chính thống như truyền thông xã hội cùng với quá trình huấn luyện thực tế, là những nhân tố quan trọng góp phần tạo thành công cho dự án.

Trong năm nay, các nhà quản lý dự án sẽ phải đặt trọng tâm vào kỹ năng lãnh đạo, chẳng hạn như khả năng tư duy phản biện, khả năng giao tiếp và quản lý sự thay đổi của tổ chức. Đồng thời, các nhà quản lý dự án phải sử dụng hiệu quả các nhóm ảo (virtual team - nhóm gồm những thành viên ở nhiều nơi khác nhau, làm việc với nhau qua mạng) và bảo đảm các dự án hoàn thành đúng thời hạn, trong ngân sách cho phép.

'Top 10' xu hướng quản lý dự án toàn cầu năm 2011 của ESI cũng chỉ ra rằng các nhà quản lý dự án hiện nay cần chứng tỏ khả năng thích ứng cao và có nhiều trải nghiệm để nắm bắt những cơ hội phát triển sự nghiệp tốt nhất khi được bổ nhiệm ở ngoài lãnh thổ. Nhu cầu về quản lý dự án có thể đến từ Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Đông.

Các tổ chức quản lý dự án cho rằng phần mềm dạng Agile và các phương pháp phát triển sản phẩm sẽ tiếp tục được cải thiện và những mô hình phù hợp sẽ trở thành “lõi” trong cách thức quản lý chuyên nghiệp dành cho các nhà quản lý dự án. ESI cho rằng nhà quản lý dự án nên tìm hiểu nhiều hơn về những mô hình không chính thống. Năm 2011, vai trò của nhà tài trợ và chịu trách nhiệm dự án (project sponsor) sẽ rõ nét hơn ở khu vực Nam Á. Bên cạnh đó, mô hình thuê ngoài gia công vẫn còn chứa nhiều yếu tố rủi ro và các nhà quản lý dự án cần hợp tác cùng nhau, dùng các phương pháp chặt chẽ để công việc trôi chảy hơn.

Chuyên gia của ESI International nhận định quản lý dự án vẫn đóng vai trò quan trọng mang lại hiệu quả điều hành. Những nhà quản lý nhạy bén sẽ biết cách xoay xở để tạo lợi thế cạnh tranh hơn. Bên cạnh kiến thức về kỹ thuật, các nhà quản lý dự án cần trang bị kỹ năng thương lượng, giao tiếp, tư duy phản biện, quản lý sự thay đổi và có khả năng lãnh đạo. Tất cả những nhân tố trên sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm việc của tổ chức.

Thứ Tư, 20/04/2011 11:40
31 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp