Kraftwerk - pin di động sạc bằng gas

Pin sạc dự phòng là vật dụng khá phổ biến trong thời gian gần đây, cho phép bạn có thể sạc điện thoại, máy tính bảng mà không cần phải cắm trực tiếp vào nguồn điện cố định. Tuy nhiên, cuối cùng thì thế hệ pin sạc này vẫn cần phải cắm vào ổ điện để sạc. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu những viên pin dự phòng này không sạc bằng điện mà bằng gas? Đó cũng chính phương thức hoạt động của dự án pin sạc dự phòng Kraftwerk đang được gây quỹ trên trang mạng Kickstarter.

Về cơ bản, Kraftwerk là pin nhiên liệu. Người dùng chỉ cần cung cấp khí butan (loại khí thường được dùng để nấu ăn, bật lửa,…) và thiết bị sẽ tự chuyển hóa thành năng lượng điện. Và sau đó cũng giống như bao chiếc pin sạc dự phòng khác, người dùng cắm thiết bị của họ (smartphone, tablet, máy ảnh,…) vào Kraftwerk thông qua kết nối USB để sạc.

pin di động sạc bằng gas

Nhóm phát triển Kraftwerk cho biết giải pháp dùng khí tạo ra điện của họ có khá nhiều ưu điểm vượt trội: giúp cho viên pin có trọng lượng khá nhẹ, chỉ vào khoảng 160 gram lúc rỗng và 200 gram lúc chứa đầy khí; người dùng có thể dễ dàng nạp gas từ những chuẩn bình nạp phổ biến với giá chỉ vài đô la; thời gian nạp nhanh chóng; đặc biệt là khi hoạt động hết công suất, nó có thể sạc đầy pin cho iPhone 11 lần và có tuổi thọ cũng như độ ổn định lớn hơn pin truyền thống rất nhiều lần. Mặt khác, nó cũng đáp ứng những quy định của FAA nếu người dùng muốn mang nó lên máy bay, bất kể là có chứa gas bên trong hay không.

Trên thực tế, ý tưởng sử dụng gas để sạc pin cho các thiết bị điện tử không phải là quá mới mẻ. Hồi năm 2013, một công ty có tên là Lilliputian đã giới thiệu một thiết bị có cách hoạt động tương tự nhưng vấn đề là cái giá của nó lúc bấy giờ: từ 100 đến 300 đô la cho mỗi sản phẩm thương mại và chỉ hỗ trợ nạp gas từ nguồn do họ độc quyền cung cấp.

So với phiên bản lần này, mỗi viên pin Kraftwerk dự kiến sẽ được thương mại hóa với mức giá 149 đô la và sẽ chuyển hàng ngay trong cuối năm nay. Nhóm phát triển cũng đã chế tạo thử nguyên mẫu đầu tiên và dây chuyền sản xuất hàng loạt cũng sẽ bắt đầu được thiết đặt tại các nhà máy ngay sau khi chiến dịch gây quỹ kết thúc. Và khác với giải pháp của Lilliputian, người dùng có thể nạp gas cho Kraftwerk bằng nhiều bình chứa đang được bán trên thị trường.

Dĩ nhiên, bên cạnh những tiềm năng đầy hứa hẹn thì pin Kraftwerk cũng gặp phải không ít trở ngại. Thách thức lớn nhất của họ chính là vô số sản phẩm pin sạc dự phòng đã thống trị thị trường trong thời gian qua khiến cho việc đưa một giải pháp mới sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, việc thuyết phục người dùng thay đổi thói quen vốn có của họ, chuyển từ điện sang gas cũng không phải là vấn đề dễ dàng. Hy vọng rằng nhóm sẽ nhanh chóng tìm được hướng đi đúng đắn, nhằm cung cấp cho người dùng một giải pháp pin dự phòng hữu ích trong tương lai.

Video giới thiệu về pin dự phòng Kraftwerk:

Thứ Năm, 05/02/2015 09:15
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp