Kodak kiện Galaxy Tab vi phạm bằng sáng chế

Sau vụ kiện năm 2008, Kodak lại kiện Samsung do nghi ngờ Galaxy Tab vi phạm bằng sáng chế về công nghệ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số.

Kodak kiện Galaxy Tab vi phạm bằng sáng chế
Galaxy Tab bị Kodak kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan về công nghệ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số.
Ảnh: Cnet.

Theo PC World, Kodak đã kiện Samsung vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số vào ngày hôm qua (18/1). Tất cả đều liên quan đến Galaxy Tab.

Kodak đã kiện Samsung lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ) vào năm 2008 vì cho rằng hãng này vi phạm bằng sáng chế của mình. Kết quả là nhà sản xuất Hàn Quốc phải chi ra 550 triệu USD để dàn xếp và sử dụng ít nhất một trong những bằng sáng chế nói trên. Thời điểm Kodak kiện là trước lúc Galaxy Tab ra đời.

Trong lần này, Samsung bị kiện vì vi phạm những bằng sáng chế khác liên quan tới công nghệ truyền tải hình ảnh từ camera điện tử đến nhà cung cấp dịch vụ, chụp ảnh rồi chuyển lên email và truyền tải hình ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số thông qua mạng viễn thông hoặc Wi-Fi. Đơn kiện của Kodak được gửi lên Toà án quận Western ở New York (Mỹ).

Gần đây có nhiều tin đồn về việc Kodak nộp đơn xin phá sản. Công ty này cấp bằng sáng chế về ảnh kỹ thuật số cho hơn 30 hãng khác, trong đó bao gồm cả LG, Motorola và Nokia. Ngoài Samsung, Kodak cũng kiện một số hãng khác như Apple, HTC về bằng sáng chế liên quan đến truyền tải hình ảnh trên smartphone và tablet.

Thứ Năm, 19/01/2012 15:10
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp