Kodak kiện Fujifilm vi phạm bằng sáng chế

Những bằng sáng chế được Kodak dẫn chứng khá giống trong các vụ kiện thất bại của hãng trước Apple và RIM.

Kodak chuẩn bị đem bán tài sản trí tuệ của mình.
Ngập trong khó khăn đáng khiến Kodak "làm liều" với vụ kiện trước Fujifilm.

Trong thông cáo báo chí mới phát đi, Kodak cho biết đang đệ đơn cáo buộc Fujifilm vi phạm một số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ hình ảnh kỹ thuật số của hãng. Đơn kiện được Kodak gửi đến Tòa án quận phía tây New York, Mỹ.

Đơn kiện có nêu rõ 5 loại bằng sáng chế bao gồm "một cảm biến màu cho phép người dùng thay đổi kích thước hình ảnh thu được", "hiển thị hình ảnh ra màn hình trước khi chụp", "chụp ảnh số và tạo lệnh in", "khả năng hiển thị nhanh hình ảnh từ lần cuối chụp" và "cung cấp đa dạng khả năng lưu trữ, tái tạo độ phân giải hình ảnh".

Fujifilm hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này. Trước đó, Kodak cũng từng đệ đơn kiện Apple và RIM vi phạm bằng sáng chế của mình nhưng đều thất bại. Không chỉ vậy, việc theo đuổi những vụ kiện này đã khiến Kodak tốn kém nhiều chi phí và càng ngày càng lún sâu vào khó khăn.

Kodak ít tuần trước đã phải bán cả mảng sản xuất cảm biến của mình. Tiếp sau đó là đóng cửa mảng kinh doanh và sản xuất gelatin, một thành phần quan trọng trong sản xuất phim máy ảnh. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đủ để hãng tiếp tục duy trì hoạt động mà vẫn đang phải chờ đến những thương lượng trong việc bán khoảng 1.100 bằng sáng chế liên quan đến máy ảnh số.

Kodak đang được dự đoán sẽ sớm phá sản trong vài tuần nữa nếu không có những động thái tích cực để xoay chuyển trong khó khăn. Cổ phiếu của hãng đã xuống dưới một USD trong suốt hơn một tháng quá.

Thứ Ba, 17/01/2012 10:20
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp