Kodak bán bằng sáng chế đang tranh chấp với Apple

Hơn 1.100 bằng sáng chế bao gồm cả một số đang tranh chấp kiện tụng với Apple vẫn sẽ được Kodak bán trong buổi đấu giá vào tháng 8 tới.

Kodak bán bằng sáng chế đang tranh chấp với Apple
Kodak cần bán các tài sản trí tuệ để nhanh chóng tái cơ cấu sau khi nộp đơn xin phá sản.

Thẩm phán của tòa án phá sản tại Mỹ hôm qua đã chính thức phê duyệt cho phép Kodak bán bộ sưu tập hơn 1.100 bằng sang chế được cho là của hãng này. Tuyên bố trên bất chấp các nỗ lực của Apple trong việc ngăn chặn bán đấu giá số tài sản trí tuệ đang trong giai đoạn tranh chấp.

Kodak cho biết cuộc đấu giá dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 8 tới đây, AFP đưa tin hôm nay. Theo công ty, những hãng mua lại số tài sản trên sẽ không gặp phải các cáo buộc về sở hữu từ một trong hai công nghệ đang tranh chấp với Kodak là Apple và Flashpoint Technology.

"Các tuyên bố của Apple và FlashPoint Technology là vô căn cứ và Kodak sẽ hoàn tất các thủ tục sớm ngay trong tháng 7", Trưởng bộ phận sở hữu trí tuệ của Kodak, ông Timothy Lynch cho hay.

Theo bản báo cáo trên, số tài sản trí tuệ sắp được đem bán đấu giá bao gồm 700 bằng sáng chế liên quan đến "xử lý hình ảnh, chụp và công nghệ truyền dẫn giữa máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị khác" cùng trên 400 bằng sáng chế khác liên quan đến công cụ phân tích hình ảnh, thao tác, gắn thẻ (tag) và các dịch vụ dựa trên mạng.

Kodak trước đó đã kiện Apple về các bằng sáng chế về hình ảnh nhưng thất bại. Hãng sau đó bị nhà sản xuất máy tính Mỹ kiện ngược và vụ việc vẫn đang trong giai đoạn tranh chấp. Trước khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản, Kodak rất muốn bán số tài sản này để trang trải nợ nần nhưng đã thất bại.

Thứ Ba, 03/07/2012 16:35
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp