Kính xem 3D cần có một tiêu chuẩn chung

Thời gian gần đây, những chiếc TV 3D đầu tiên đã bắt đầu được ra mắt người tiêu dùng. Các hãng sản xuất lớn như Sony, Samsung, Panasonic... ồ ạt tung ra các mẫu TV 3D với đủ kích cỡ và các phiên bản khác nhau. Đi kèm với mỗi chiếc TV 3D của các hãng là một cặp kính chuyên dụng dành cho việc xem phim 3D, những cặp kính này cần có một tiêu chuẩn nhất định để chúng có thể hoạt động tốt với mọi loại TV 3D có mặt trên thị trường.

Liệu bạn có thể xem một bộ phim 3D trên TV của Sony và sử dụng kính của Samsung hay không? Điều này hoàn toàn không thể nếu không có một tiêu chuẩn chung dành cho thị trường kính xem phim 3D. Theo thời gian, sẽ có thêm nhiều hãng tham gia sản xuất TV và kính 3D, như vậy đồng nghĩa vấn đề tương thích khi hoạt động của kính 3D sẽ gia tăng.

Bạn sẽ phải mua một kính của Sony để xem với TV của Sony, một kính của Panasonic để xem trên TV Panasonic... Vì vậy, các hãng sản xuất TV 3D cần có một chuẩn chung cho việc sản xuất kính 3D, từ đó bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kính nào để xem trên chiếc TV 3D nhà bạn mà không lo nó có dùng được hay không. Hơn thế nữa, bây giờ là thời điểm thích hợp để thiết lập một tiêu chuẩn chung dành cho các loại kính 3D, khi mà chưa có nhiều hãng sản xuất tham gia thị trường đầy tiềm năng này.

Thứ Ba, 16/03/2010 21:39
31 👨 671
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp