Kính hiển vi phóng đại 150 lần cho smartphone

Phiên bản thử nghiệm của Micro Phone Lens cho độ phân giải 2 micron và mục tiêu là giảm xuống còn 1,5 micron khi tung ra bản chính thức.

Micro Phone Lens là một dự án về ống kính hiển vi cho điện thoại di động đang được kêu gọi tài trợ trên Kickstarter. Sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, gắn trực tiếp lên máy ảnh của smartphone, tablet và cho độ phóng đại hình ảnh 150 lần. Để có được hiệu quả tốt nhất, người dùng cần một nguồn sáng riêng cho vật thể cần chụp.

Thiết bị độc được phát triển bởi ông Thomas Larson, làm việc tại đại học Washington, Mỹ. Phiên bản thử nghiệm đang cho độ phân giải 2 micron và mục tiêu của Larson là giảm xuống còn 1,5 micron khi tung ra phiên bản chính thức cuối cùng.

Dự án Micro Phone Lens đã thu hút được khoản tiền tài trợ 50.000 USD nhưng vẫn chưa đạt được số vốn cần thiết. Mỗi người dùng ủng hộ 29 USD sẽ nhận được một kính hiển vi thành phẩm hoặc 39 USD để có thêm một đèn LED di động.

Kính hiển vi phóng đại 150 lần cho smartphone
Micro Phone Lens chụp phấn hoa trên iPhone.

Kính hiển vi phóng đại 150 lần cho smartphone
Thiết bị nhỏ gọn và gắn trực tiếp vào ống kính điện thoại.

Kính hiển vi phóng đại 150 lần cho smartphone
Ảnh chụp bằng Micro Lens bản thử nghiệm bên trái và ảnh phải chụp bằng máy ảnh giá 499 USD và một kính hiển vi giá 2.224 USD.

Thứ Hai, 07/04/2014 16:20
31 👨 762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp