Kính dùng chung cho mọi HDTV 3D xuất hiện

Monster đã trình làng mẫu kính 3D chuyên dụng đầu tiên và duy nhất thế giới hiện nay có khả năng tương thích với bất kỳ nhãn hiệu HDTV 3D nào.

Việc kính trập hình động 3D của nhãn hiệu này không thể tương thích và sử dụng cùng với TV 3D của một nhãn hiệu khác đã là một trong những khó khăn khiến cho màn hình 3D chưa thể phổ biến rộng rãi.

Mỗi một cặp kính 3D đắt tiền (có giá khoảng 150 USD) chỉ có thể sử dụng đúng với TV 3D cùng nhãn hiệu. Bởi vậy, những tín đồ của phim ảnh 3D đã mơ ước có một cặp kính trập hình động chuyên dụng, có khả năng tương thích với nhiều mẫu HDTV 3D khác nhau.


Kính 3D chuyên dụng đầu tiên và duy nhất hiện nay có khả năng tương thích với nhiều mẫu HDTV 3D. (Ảnh: Slashgear).

Giấc mơ trên đã trở thành hiện thực khi Monster, hãng sản xuất phụ kiện nổi tiếng đã chính thức trình làng mẫu kính trập hình chuyên dụng 3D đầu tiên và duy nhất hiện nay có khả năng tương thích với nhiều mẫu HDTV 3D khác nhau, sản phẩm có tên gọi Max 3D Universal Glasses. Theo nhà sản xuất, chiếc kính của họ không chỉ tương thích với nhiều và còn là tất cả các mẫu HDTV 3D đang và sắp có trên thị trường.

Tương tự như những sản phẩm chuyên dụng của Panasonic hay Samsung, kính của Monster cũng được trang bị các mắt có khả năng đồng bộ hình cùng với TV thông qua kết nối hồng ngoại với một bộ truyền tín hiệu được nối trực tiếp với màn hình 3D. Như vậy, cặp kính 3D Max Universal sẽ sử dụng với hệ thống đồng bộ rời chứ không hoạt động cùng với hệ thống phát tín hiệu hồng ngoại có sẵn trên TV 3D.

Ngoài việc mang màu sắc và kiểu dáng bóng bẩy, kính Max 3D Universal còn có kích cỡ phù hợp nhiều người, giúp người dùng thoải mái hơn trong khi đeo kính.

Theo Slash Gear, kính 3D chuyên dụng của Monster sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9 tới với giá 169.95 USD cho một cặp kính, trong khi đó một bộ phụ kiện đầy đủ (bao gồm cả kính và thiết bị phát hồng ngoại) sẽ có giá 249.95 USD.

Thứ Năm, 24/06/2010 07:30
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp