Kinh doanh suất mua iPhone 4

Không đủ kiên nhẫn để tiếp tục chờ suất mua iPhone 4 từ nhà mạng, nhiều người chấp nhận trả phần chênh lệch lên tới cả triệu đồng để có được quyền mua từ người khác.

Cùng với những lời than thở chuyện khó mua iPhone 4 của nhà mạng, giá hàng xách tay tăng cao, cộng đồng mạng cũng bắt đầu xuất hiện những lời đề nghị được trả tiền cho suất mua trái táo 4. Một người có nick namdung cho biết, sau rất nhiều lần đăng ký, chờ đến lượt nhà mạng gọi tên mình mà không được, anh quyết định tìm đến người bán suất mua iPhone 4.

"Tôi đang có nhu cầu mua iPhone 4 phiên bản 16GB của VinaPhone kèm theo gói cước trả trước tại Hà Nội. Bác nào có suất mua mà chưa có tiền để 'khuân' thì để lại cho em. Em xin trả chênh lệch mỗi suất 2 triệu đồng", tin nhắn này được namdung đăng tải khắp các diễn đàn.


Một người tên namdung đăng tin cần mua suất mua iPhone 4 trên các diễn đàn mạng.

Sở dĩ anh chấp nhận trả chênh lệch tới 2 triệu đồng cho suất mua iPhone 4 vì cho rằng gói cước trả trước iSurf của VinaPhone giúp anh tiết kiệm được rất nhiều trong suốt một năm sử dụng trái táo 4. "Mua ngoài có hàng luôn, nhưng em thích gói cước này, bác nào có gọi ngay em nhé", namdung nhấn mạnh.

Một thành viên tên quoctuan hôm 13/11 cũng đăng tải mẩu tin nhắn: "Cần mua suất mua iPhone 4 của Viettel, có kèm gói cước hoặc không cam kết". Lý do được anh này giải thích là đã trót hứa tặng người yêu một "trái táo 4" vào ngày sinh nhật nàng. Sinh nhật sắp đến nhưng mãi chẳng thấy nhà mạng gọi dù đã đăng ký mua trước cả tháng trời, anh này cho biết.

Quoctuan cho rằng việc lùng mua iPhone 4 của nhà mạng ngoài việc rẻ hơn hàng xách tay đang bán trên thị trường còn lý do khác là muốn "oai" với người yêu. Trong bối cảnh thị trường đang khan hàng mà vẫn chen chân mua được một "trái táo 4" là cả vấn đề. Chưa kể, mua hàng của nhà mạng, các công đoạn bảo hành, sửa chữa sản phẩm cũng yên tâm hơn.

Cùng với cơn sốt iPhone 4 trên thị trường, nhiều người đang sử dụng suất mua iPhone 4 như một quà tặng. Anh Tuấn Anh nhân viên công ty truyền thông ở Hà Nội cho biết xếp hàng cả nửa tháng, anh được Viettel phát cho phiếu mua iPhone 4. Thế nhưng, hôm qua, anh quyết định tặng lại suất mua này cho cậu bạn thân. Anh này đang cần có chiếc iPhone 4 hàng nhà mạng để mang đi tặng đối tác. "Bạn được việc, mình được một chầu cafe, hai đứa cùng vui hỉ hả", Tuấn Anh nói.

Anh Quang ở Hồ Đắc Di, Hà Nội cho biết anh vừa bán được một suất mua iPhone 4 cho một người ở Hà Đông, với giá rất hữu nghị - chênh lệch chỉ 1 triệu đồng. Suất mua iPhone 4 của VinaPhone tại cửa hàng ở Xã Đàn, Hà Nội được anh đăng ký hồi tháng 10. Một suất khác anh đăng ký mua ở Viettel. Viettel trao hàng trước, còn thừa suất ở VinaPhone nên anh nhượng lại cho người có nhu cầu.

Theo anh Quang, có 2 hình thức bán quyền mua iPhone 4 - có thể lấy hàng trực tiếp từ nhà mạng và sử dụng ngay chứng minh thư của người mua để đăng ký gói cước cam kết. Người mua cần đi cùng người bán, làm thủ tục mua bán và chỉ trả phần chênh lệch hoặc người mua trực tiếp cầm giấy hẹn ra trả tiền và đăng ký dùng. Khoản tiền chênh lệch sẽ được thanh toán ngay khi việc mua bán iPhone 4 thành công.

Đối với trường hợp mua hàng không cam kết việc mua bán suất này đơn giản không cần thủ tục gì. "Thuận mua vừa bán", trả tiền là có thể ra nhận hàng.

Hiện tại, các suất mua iPhone 4 đang được rao bán với giá thấp nhất là 500.000 đồng, cao nhất có thể lên tới 2,5 triệu đồng. Không chỉ bán suất mua iPhone 4, nhiều người còn rao bán cả các gói cước cam kết dành riêng cho "trái táo khuyết". Gói cước của Viettel từng được rao bán với giá 3 triệu đồng (tiết kiệm 6 triệu đồng trong một năm), 1,5 triệu đồng (tiết kiệm 3 triệu đồng một năm sử dụng iPhone 4). Còn gói cước của VinaPhone được rao bán với giá 1-2 triệu đồng. Các mức giá này không cố định, khách hàng vẫn có thể thương lượng để giảm bớt.

Đến hết tháng 11, hai hãng viễn thông VinaPhone, Viettel dự kiến sẽ đem về thị trường khoảng 1.000 chiếc iPhone 4 nữa. Theo đó, danh sách những khách hàng đặt mua "trái táo 4" cũng ngày một dài thêm. Dù nhà mạng khẳng định mỗi người chỉ được đăng ký mua một chiếc iPhone 4 song các hãng viễn thông này cho rằng không phải lúc nào cũng kiểm soát được việc này.

Một nguồn tin từ VinaPhone cho biết giống như việc mua bán gói cước, nhà mạng không thể kiểm soát được việc trao đổi sang nhượng suất mua iPhone 4. Khách hàng tự thỏa thuận và mua bán theo kiểu thị trường tự do nên rất khó kiểm soát. "Chúng tôi đang cố gắng thương lượng với nhà sản xuất để đưa nhiều hàng về thị trường để tránh trường hợp khách hàng phải mua qua hình thức trung gian, giá bị đội lên cao hơn", nguồn tin từ VinaPhone nói.

Thứ Tư, 17/11/2010 08:46
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp