Kinh doanh quý III của Motorola khởi sắc

Doanh thu của hãng đạt 3,3 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, mảng di động đã có được những bước tiến đáng ghi nhận.

Kết quả tài chính quý III của Motorola không quá tệ như nhiều người vẫn nghĩ. Ngày 17/11, công ty sẽ tổ chức buổi họp với các cổ đông để bàn về thương vụ không thể tránh khỏi với Google hồi tháng 8.

Kinh doanh quý III của Motorola khởi sắc
Motorola bán được 4,8 triệu smartphone trong Quý III.
(Ảnh: GSM Arena)

Theo báo cáo tài chính, doanh thu ròng của Motorola quý III vẫn đạt 3,3 tỷ USD, tương đương với quý II, và cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng kinh doanh di động của công ty cũng có nhiều thành tích, doanh thu tăng 20% so với quý III năm ngoái, đạt 2,4 tỷ USD.

Bên cạnh doanh thu ổn định, Motorola cũng bị mất khoản tiền trị giá 32 triệu USD, tuy nhiên, vẫn còn thấp hơn con số 52 triệu USD của quý II. Nguyên nhân là doanh số ảm đạm từ máy tính bảng Xoom của hãng. Motorola cho biết họ mới chỉ bán được khoảng 100.000 thiết bị. Nhìn dưới bất kỳ khía cạnh nào thì đây cũng không phải là con số được trông đợi.

Trái ngược với máy tính bảng, điện thoại di động lại có được những con số ấn tượng. Trong quý III, Motorola đã bán 11,6 triệu thiết bị, trong đó có 4,8 triệu smartphone. Quý IV tới đây công ty còn hy vọng sẽ khởi sắc hơn nhờ vào sự ra đời của Motorola Razr và Droid 4.

Thứ Hai, 31/10/2011 06:10
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp