Kinh doanh game phổ thông: Nghề siêu lợi nhuận

Thị trường video game sẽ tăng trưởng ít nhất là 50% trong vòng 4 năm tới, do đối tượng khách hàng đã được mở rộng từ các tín đồ nghiện game hạng nặng sang người chơi phổ thông.

"Có rất nhiều khách hàng mới đến với game và họ sẽ giúp thị trường bùng nổ mạnh mẽ", Giám đốc điều hành Yves Guillemot của hãng game Ubisoft tuyên bố.

"Đây đang là thời điểm cực kỳ phấn khích cho ngành công nghiệp game, từ những kỹ sư phát triển game cho đến hãng phát hành".

Electronic Arts, hãng video game lớn nhất thế giới hiện nay, cũng chia sẻ cái nhìn đầy màu hồng về triển vọng của game trong tương lai.

"Hiện tại mới chỉ có 150 triệu game thủ trên toàn thế giới. Nhưng có ít nhất 2 tỷ người đang sẵn sàng tiếp nhận game, dù là họ chơi trên máy chơi game chuyên dụng, PC, điện thoại di động hay mạng Internet", Giám đốc EA tại Đức, ông Thomas Zeitner dự đoán.

Siêu lợi nhuận

Nguồn: PopcapSau sự thành công ngoài dự kiến của chiếc máy chơi game Nintendo Wii, game phổ thông (thuật ngữ chỉ những tựa game nhắm đến đối tượng gia đình, phụ nữ và người chơi có tuổi) bỗng trở thành mốt mới, được cả ngành công nghiệp game săn đón.

Vốn chỉ nổi danh với các game chiến đấu hạng nặng, Ubisoft cũng phải gấp rút trình làng một tựa game mới thuộc dòng "Game cho mọi người" của mình. "Cranium Kabookii" là trò game đánh cờ được thiết kế riêng cho Wii và dự kiến sẽ phát hành vào tháng 12 tới.

Ông Guillemot nói rằng game phổ thông là một ngành kinh doanh "siêu lợi nhuận". Để phát triển một game phổ thông, họ chỉ mất từ 1 đến 4 triệu euro, tùy thuộc vào nền tảng game tương thích (Sony PlayStation hay Nintendo Wii hoặc Microsoft Xbox 360).

Trong khi ấy, một trò game chiến đấu, bắn súng "thửa riêng" cho PS3 và Xbox 360 phải tốn kém từ 10-20 triệu euro.

Theo dự kiến, game phổ thông sẽ đóng góp tới 20% doanh thu của Ubisoft trong năm nay, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 24/08/2007 07:48
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp