Kingston và Intel bắt tay sản xuất ổ SSD

Hãng chế tạo thiết bị lưu trữ Kingston vừa ký thoả thuận hợp tác với nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel để chế tạo ổ cứng "trạng thái rắn" (SSD) dùng cho những chiếc laptop mini (netbook) và máy chủ.

Trước đây, Kingston thường sản xuất thẻ nhớ flash cho các thiết bị điện tử như máy ảnh số, máy quay… Theo như thoả thuận hợp tác với Intel, Kingston sẽ bán các thiết bị do Intel sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật và kiểm tra cho những khách hàng mua sản phẩm của Dell, HP và IBM…

Hiện nay, ổ flash (hay còn gọi là ổ SSD) đang trở nên phổ biến hơn trong máy tính, đặc biệt là trong những chiếc netbook và máy chủ. Đây là những chiếc ổ cứng có khả năng chống sốc, tốc độ nhanh và tiêu thụ ít điện năng hơn so với những chiếc ổ cứng truyền thống khác.

Như vậy, các ổ cứng SSD mang thương hiệu Kingston sẽ bắt đầu được xuất xưởng vào cuối năm nay và sẽ được dùng cho những chiếc netbook thương mại và các máy chủ liên mạng. Hiện vẫn còn chưa rõ là liệu Kingston có bán trực tiếp ổ SSD cho người dùng hay không, mặc dù Intel từng tuyên bố sản phẩm ổ SSD của hãng sẽ thay thế ổ cứng thông thường cho người dùng gia đình.

Thứ Hai, 06/10/2008 16:34
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp