Kindle Fire và Nook chiếm 40% thị phần tablet Android

Máy tính bảng Kindle Fire và Nook Tablet chiếm gần 40% các thiết bị chạy Android bán ra. Đây cũng là quý mà iPad đang giảm thị phần từ 68,2 xuống còn 57,6%.

Chiến thắng trong quý thuộc về các tablet không đụng phân khúc với iPad.
Chiến thắng trong quý thuộc về các tablet không đụng phân khúc với iPad.

Báo cáo của Strategy Analytics cho thấy máy tính bảng của Apple vẫn thống trị thị trường, tuy nhiên, Android đang có sự vươn lên mạnh mẽ. Chiến thắng trong quý dành cho tên tuổi mới của Amazon và mẫu tablet lai máy đọc sách từ Barnes & Noble.

Thị trường máy tính bảng Android đã tăng trưởng tới 100%, tuy nhiên, iPad cũng tăng 111% trong năm qua. Android là nền tảng có sự tham gia của nhiều tên tuổi như Samsung, Motorola, LG, Asus, Acer, Toshiba và các thương hiệu nhỏ khác.

So với các thiết bị Android đang có trên thị trường, tablet Fire và Nook đang đi một phân khúc riêng. Trong khi Kindle Fire không cho cài Android Market và thực sự làm lợi cho Amazon bằng cách sử dụng dịch vụ của hãng, thì Nook Tablet lại kết nối giữa một chiếc tablet và máy đọc sách. Cả hai sản phẩm này đều nhắm tới phân khúc giá 200 USD, rẻ hơn một nửa so với iPad khởi điểm từ 499 USD.

Các nhà phân tích cho rằng, nhiều hãng đang "tấn công iPad", nhưng họ cần có những hướng đi khác, với hệ sinh thái của riêng mình mới mong thành công được.

Thứ Hai, 30/01/2012 13:15
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp