"Kindle Fire khiến cho Apple thiệt hại một tỷ USD"

Hôm 3/1, nhà phân tích Travis McCourt của hãng Morgan Keegan đã bày tỏ rằng, với việc Kindle Fire trở thành sản phẩm “hot” trong dịp mua sắm cuối năm 2011, Apple đã bị thiệt tới 1 tỷ USD trong mảng kinh doanh máy tính bảng iPad của họ.

"Kindle Fire khiến cho Apple thiệt hại một tỷ USD"

Chuyên gia McCourt ước lượng rằng, thành tích tiêu thụ iPad trong quý 4 năm ngoái bị giảm từ 16 triệu đơn vị sản phẩm theo kỳ vọng, xuống còn 13 triệu.

Trong đó, nhà phân tích từ hãng Morgan Keegan tin rằng 1-2 triệu chiếc iPad bị “ngó lơ” là do khách hàng đã quay sang mua Kindle Fire của Amazon.

Nếu lấy mức giá của bản iPad 2 rẻ nhất là 500 USD làm cơ sở tính, thì có thể thấy với 2 triệu chiếc tablet không bán được vì bị Kindle Fire "chen ngang," “Quả táo” đã bị thiệt ít nhất là 1 tỷ USD.

Cần nhớ rằng giá bán của iPad 2 (tùy phiên bản) dao động trong khoảng 500-850 USD, do vậy, mức "thiệt hại" mà Kindle Fire gây ra cho Apple hoàn toàn có thể lớn hơn nhiều so với con số 1 tỷ USD nói trên.

Hồi tuần trước, Amazon tự hào thông báo rằng riêng trong dịp mua sắm cuối năm 2011, họ đã bán được tới hơn 4 triệu chiếc Kindle Fire, và qua đó giúp cho mẫu tablet siêu rẻ này trở thành thiết bị bán chạy nhất của Amazon.

Thứ Tư, 04/01/2012 16:55
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp