Kindle Fire có giao diện “nghèo nàn đáng thất vọng”

Sau khi được phát hành ra thị trường và có sức tiêu thụ đáng nể, mẫu máy tính bảng siêu rẻ Kindle Fire đã nhận được nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn.

Kindle Fire có giao diện “nghèo nàn đáng thất vọng”

Trong đó, đáng kể là những ý kiến “dìm hàng” từ giới chuyên gia, khi họ cho rằng sản phẩm này không thực sự xứng đáng với những ca tụng lúc trước.

Chuyên gia về giao diện người dùng, tiến sỹ Jakob Nielsen đã nghiên cứu Kindle Fire và kết luận rằng mẫu tablet này có giao diện “nghèo nàn một cách đáng thất vọng.”

Những nhược điểm được chuyên gia Nielsen chỉ ra gồm máy thiếu các nút vật lý gây ra sự bất tiện cho quá trình đọc sách, khối lượng quá nặng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi cầm máy lâu.

Đáp lại những kỳ vọng lúc trước rằng Kindle Fire có thể mang tới trải nghiệm đọc nội dung thú vị như một cuốn tạp chí đa năng, Nielsen nói rằng thiết bị này quá “nghèo nàn” để đáp ứng kỳ vọng đó.

Không những vậy, vị tiến sỹ còn mỉa mai trình duyệt Silk của Kindle Fire, khi cho rằng: “Tôi đã hiểu tại sao Amazon lại tạo ra trình duyệt kém cỏi như vậy cho Kindle Fire, so với các trình duyệt trên thiết bị khác. Có lẽ, họ muốn hạn chế trải nghiệm duyệt web của người dùng, nhằm ngăn cản chủ nhân của Kindle Fire không thể mua sắm trực tuyến ở những website đối thủ."

"Ứng dụng mua sắm được tích hợp trong mẫu tablet này rất tuyệt vời, và thuận tiện cho người dùng. Amazon thừa hiểu làm cách nào để dùng Kindle Fire hướng người tiêu dùng vào hệ thống kinh doanh trực tuyến của họ, và 'cách ly' các đối thủ ra xa,” chuyên gia này nói.

Thứ Năm, 08/12/2011 08:11
31 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp