Kindle bán được nhiều hơn 60% so với dự kiến

Hôm 22/12/2010 Bloomberg BusinessWeek thông báo, trong năm nay Amazon sẽ bán được 8 triệu chiếc e-reader Kindle, cao hơn 60% so với dự đoán của nhiều nhà phân tích.

Tất nhiên, bất kỳ số liệu bán Kindle nào cũng chỉ là ước đoán, do Amazon không chính thức công bố số thiết bị bán được.


Thiết bị đọc sách điện tử Kindle.

Các nhà phân tích tại Citigroup, Barclays Capital, BGC Partners và ThinkEquity “chốt” lượng Kindle bán được trong năm 2010 là 5 triệu chiếc, theo Bloomberg. Caris & Co ước lượng hơi thấp hơn một chút - 4,8 triệu chiếc. Goldman Sachs thì đoán từ 4 - 5 triệu chiếc.

Dù là 5 hay 8 triệu chiếc, những số liệu trên cho thấy e-reader vẫn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, bất chấp sự phổ biến của iPad và dư luận xung quanh máy tính bảng.

Amazon bán ra 3 phiên bản Kindle: một phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi (WiFi-only), một model có cả Wi-Fi lẫn 3G, và một phiên bản với màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, Amazon có các phần mềm chạy trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả iPhone, iPod touch, iPad, điện thoại Android, PC và máy Mac, nên sách điện tử (e-book) của họ có thể được đọc trên hầu như bất kỳ nền tảng nào.

Kindle dường như đang hưởng lợi từ sự bùng nổ của thị trường e-book trong năm nay, với doanh thu đạt gần 1 tỷ USD (~20 ngàn tỷ đồng).

Thứ Năm, 23/12/2010 10:19
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp