Kim cương đen HTC S740

HTC S740 có thiết kế dạng thanh và thân dài. Lớp vỏ sau mô phỏng kim cương giống Diamond. Máy mạnh về kết nối và tính năng văn phòng.

Mải mê với dòng Touch, gần năm nay HTC dường như "quên" sản xuất những chiếc smartphone chạy Windows Mobile Standard. S740 mới có mặt trên thị trường được coi là một dấu ấn của hãng khi bắt đầu quay lại với hệ điều hành trên. S740 được phát triển trên S730.

S740 có thiết kế còn dài hơn cả Nokia E51. Ảnh: Cnet.


So với model tiền nhiệm, S740 kiểu dáng thanh thoát hơn. Máy mới mỏng chỉ 43,4 mm, trong khi phiên bản cũ là 51 mm, nên trông giống chiếc điều khiển từ xa hơn là điện thoại.

Nếu như S730 trượt mặt trên sang trái thì S740 lại trượt sang phải để sử dụng bàn phím QWERTY bên dưới. Thiết kế này khá giống với Touch Pro.

Các cạnh S740 cũng không còn bo tròn như trước mà vuông vức giống Touch Diamond và Touch Pro. Nhìn S740, người dùng sẽ liên tưởng đến Nokia E51 kiểu "chân dài", nhưng máy dày hơn.

Bề ngang tương đối rộng so với các điện thoại khác, nên các nút bấm trên bàn phím số trải rộng về chiều ngang. Phím điều hướng của máy hình tròn, trong khi các nút chọn, Back, Home giống như Touch Diamond, là các phím cảm ứng.

S740 trang bị màn hình QVGA 2,4 inch, 65 nghìn màu, tự động chuyển ngang khi trượt bàn phím QWERTY ra để sử dụng.

Máy có bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.


Bàn phím QWERTY của máy không khác nhiều với Touch Pro, các nút bấm nằm cạnh nhau nhưng có kích thước lớn, dễ bấm. Bên cạnh đó, S740 còn lặp lại PDA phone dòng Touch khi trang bị nút bấm Ctrl, cho phép người dùng nhấn và chọn các phím tắt để copy, paste, cut dễ dàng như trên máy tính.

Mặt sau của máy là các lát cắt mô phỏng kim cương giống Diamond hay Touch Pro. Khi trượt lên, điểm giao giữa phần trên và dưới mặt sau sẽ lộ ra khe cắm SIM bên cạnh thẻ nhớ microSD.

Các phím bấm như chụp ảnh nằm cạnh phái, tăng giảm âm lượng ở bên cạnh trái. Trong khi nút nguồn ở phía trên còn giắc cắm USB sẽ chung với cổng sạc, tai nghe được bố trí phía dưới.

Đây là chiếc di động mạnh mẽ về kết nối. Ảnh: Gsmarena.


S740 sở hữu tính năng vượt trội so với thế hệ trước. Model mới mạnh mẽ hơn với bộ vi xử lý Qualcomm MSM7225 528MHz, hệ thống định vị toàn cầu GPS (hỗ trợ A-GPS), đặc biệt RAM lên tới 256 MB (gấp 4 lần S730). Ngoài ra, model mới vẫn kế thừa được các kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth. Tuy nhiên, máy không cho phép gọi điện video 3G.

HTC S740 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Standard với giao diện là các tấm panel xoay. Người dùng có thể đi vào các ứng dụng như lịch hẹn, ghi âm, nhắn tin, e-mail, cập nhật thời tiết, duyệt web, chơi nhạc cũng như tùy chỉnh trên Menu lớn.

Các tính năng mới của Windows Mobile 6.1 Standard cũng được đưa vào như màn hình Home dễ cài đặt hơn, tin nhắn SMS theo chuỗi, trình duyệt mới.

Ngoài ra, máy được trang bị camera 3,2 Megapixel với chế độ tự lấy nét, nhưng thiếu đèn flash sáng. Cũng giống như những smartphone khác, khả năng chụp ảnh của S740 chưa ấn tượng.

S740 chạy mượt mà các ứng dụng. Máy trang bị pin 1.000 mAh, sử dụng đơn giản các tính năng như gọi điện, nhắn tin, duyệt web, gửi e-mail được 3 ngày. S740 cho phép đàm thoại liên tục 4 giờ, thời gian chờ là 9 ngày.

Chất lượng các cuộc gọi tốt, loa ngoài trong nhưng chưa lớn. Máy không hỗ trợ gọi điện video. Chất lượng các bức ảnh của model này không đáng hy vọng nhiều.

Điểm tồn tại duy nhất mà hầu như các máy chạy Windows Mobile đều mắc phải là quá trình chuyển đổi giao diện dọc sang ngang chậm.

Sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam.

Điểm mạnh:

- Thiết kế đẹp.
- Mạnh mẽ về kết nối và tính năng

Điểm yếu:

- Lớp vỏ bóng dễ in vân tay
- Không hỗ trợ gọi điện video 3G
- Chất lượng camera trung bình

Thứ Ba, 11/11/2008 11:31
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp