Cách kiểm tra số chu kỳ sạc của laptop Windows

Như bạn đã biết, pin sẽ tiêu hao dần theo thời gian. Mặc dù pin trong laptop thường sẽ kéo dài trong vài năm, nhưng hiệu suất của nó sẽ giảm dần theo thời gian khi bạn sử dụng. Điều này có nghĩa là pin không sử dụng được lâu, ngay cả khi sạc 100%.

Để xác định mức độ pin đã sử dụng của thiết bị, bạn có thể kiểm tra chu kỳ pin. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy bộ đếm chu kỳ pin laptop trên Windows.

Chu kỳ pin là gì?

Chu kỳ pin chỉ đơn giản là một lần xả hết pin từ 100 đến 0%. Điều này không nhất thiết phải xảy ra cùng một lúc. Ví dụ, nếu pin laptop của bạn cạn dần từ 100% đến 50%, sau đó bạn sạc lại lên 100% và để nó giảm xuống 50% một lần nữa, đó được tính là một chu kỳ.

Số chu kỳ pin của laptop càng thấp, pin của nó càng "khỏe mạnh". Pin khỏe sẽ giữ được số phần trăm gần mức sạc tối đa khi xuất xưởng.

Rất may, Windows cung cấp một cách dễ dàng để bạn kiểm tra số chu kỳ pin. Cho dù bạn tò mò về mức độ hoạt động của pin trong những năm qua hay muốn kiểm tra một chiếc máy đã qua sử dụng trước khi mua nó, đây là cách kiểm tra số chu kỳ pin.

Cách kiểm tra chu kỳ pin trên Windows 10

Trên laptop Windows, bạn có thể kiểm tra chu kỳ pin bằng lệnh Command Prompt. Để mở Command Prompt, hãy nhấp chuột phải vào nút Start (hoặc nhấn Win + X) và chọn Command Prompt hoặc Windows PowerShell từ menu xuất hiện.

Khi bạn thấy Command Prompt, hãy nhập lệnh này:

powercfg /batteryreport

Tiếp theo, đi tới thư mục người dùng của bạn và tìm kiếm pin-report.html tại vị trí này:

C:\Users\[USERNAME]\battery report.html

Nhấp đúp vào file này và file sẽ mở trong trình duyệt mặc định. Hãy xem phần Installed batteries để biết Design CapacityFull Charge Capacity.

Kiểm tra chu kỳ pin trên Windows 10
Kiểm tra chu kỳ pin trên Windows 10

Design Capacity là mức sạc tối đa ban đầu, trong khi Full Charge Capacity là mức sạc mà laptop của bạn có thể đạt được hiện tại. Cycle Count cho bạn biết số lần sạc pin đã trải qua. Nếu hai con số này khá gần nhau, thì pin của bạn khỏe mạnh.

Bên dưới, bạn sẽ thấy một số thông tin về mức sử dụng pin gần đây, có thể hữu ích nếu bạn cần khắc phục bất kỳ điều gì cụ thể. Để biết thêm thông tin, hãy xem 6 công cụ tốt nhất để phân tích sức khỏe pin laptop.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/09/2020 10:48
51 👨 5.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo