Kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO bằng QEMU Simple Boot

Có bao giờ bạn bị “hố” khi hì hục tải về một tập tin ISO cài đặt Windows, sau đó ghi ra DVD/USB và tiến hành khởi động lại Windows để cài đặt nhưng tập tin bị lỗi không Boot được hay không? Lúc ấy chắc hẳn bạn sẽ phải tức điên lên mất ấy nhỉ?

Kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO bằng QEMU Simple Boot

Trường hợp trên bạn có thể phòng ngừa bằng cách kiểm tra khả năng khởi động (hay Boot) của ISO bằng việc chạy thử nó trên máy ảo như Virtualbox. Cách làm này khá đơn giản và khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu máy tính không có cài đặt sẳn VirtualBox thì có lẽ bạn lại phải tải nó về, cài đặt và khởi động nó để sử dụng, và có lẽ cũng... hơi lâu vì VirtualBox khá nặng và cấu hình hơi rắc rối.

Một phương pháp đơn giản hơn và đỡ mất thời gian hơn mà giới thiệu đến bạn trong bài viết này là sử dụng công cụ QEMU Simple Boot. Một phần mềm khá đơn giản về dễ sử dụng trong vấn đề kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO.

Tất cả người dùng máy tính, bao gồm cả người dùng mới làm quen sẽ thấy phần mềm này rất dễ sử dụng. Về cơ bản, bạn chỉ cần kéo và thả một tập tin ISO vào QEMU Simple Boot và sau đó nhấp vào nút Start Qemu Test để bắt đầu kiểm tra tập tin ISO.

Kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO bằng QEMU Simple Boot

Để kiểm tra khả năng Boot của USB, bạn hãy chọn tùy chọn HDD và chọn tiếp tên của ổ đĩa hoặc USB, sau đó nhấn Start Qemu Test.

Kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO bằng QEMU Simple Boot

Sau khi nhấn Start Qemu Test, QEMU Simple Boot sẽ tiến hành mở một cửa sổ nhỏ và bắt đầu quá trình khởi động tập tin ISO hay USB để kiểm tra khả năng Boot của nó.

Kiểm tra khả năng Boot của tập tin ISO bằng QEMU Simple Boot4

Khá đơn giản phải không? Nếu “màn” Boot “ngon lành” thì bạn có thể yên tâm sử dụng tập tin ISO rồi đấy.

QEMU Simple Boot được cung cấp miễn phí và sử dụng ngay mà không cần cài đặt, tải tại đây.

Thứ Bảy, 15/02/2014 09:19
3,52 👨 841
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp