Kích hoạt Windows 8 Store trên Windows To Go PC

Quản Trị Mạng - Nếu đã từng sử dụng Linux, bạn sẽ biết rằng các bản phân phối Linux cho phép người dùng ghi lại toàn bộ hệ điều hành ra một đĩa quang và các phương tiện lưu trữ di động, vì vậy họ có thể dễ dàng sử dụng OS mà không phải cài đặt lên phương tiện lưu trữ. Tính năng như vậy luôn vắng mặt trên Windows ngay từ thuở ban đầu. Nếu Windows 7 cho phép người dùng cài đặt chế độ XP (XP mode) để sử dụng các ứng dụng tương thích Windows XP thì phiên bản Windows 8 Enterprise được trang bị tính năng Windows To Go.

Tính năng này cho phép khởi động Windows 8 Enterprise từ một ổ USB Flash hay ổ đĩa cứng ngoài, mang đến một lựa chọn thuận tiện để chạy tạm Windows 8 lên một PC chủ. Mặc dù Windows To Go mang lại những trải nghiệm máy bàn đầy đủ nhưng tính năng Windows Store lại vẫn bị vô hiệu hóa theo mặc định. Nếu đang vận hành Windows 8 Enterprise từ USB và cần kích hoạt Windows Store để cài đặt ứng dụng mới thì bài viết sẽ thực sự hữu ích cho bạn.

Bước đầu tiên người dùng cần làm là mở Local Group Policy Editor. Vào màn hình khởi động Start Screen và gõ gpedit.msc. Kết quả được hiển thị ngay lập tức dưới danh sách ứng dụng (Apps) phía bên trái. Kích vào ứng dụng kết quả để mở Local Group Policy Editor.

danh sách ứng dụng

Local Group Policy Editor nắm giữ nhiều thiết lập cùng tùy chọn khác nhau và là nơi để thay đổi các chính sách bảo mật, quản trị và duy trì hệ thống. Để kích hoạt Store, tới Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Store location.

local computer policy

Thư mục chính sách lưu trữ (Store policy) chứa tổng cộng ba chính sách. Kích chuột phải vào Allow Store to Install apps on Windows To Go workspaces và chọn Edit từ thực đơn ngữ cảnh.

chính sách lưu trữ

Một cửa sổ mới sẽ hiện ra. Phía bên trái cửa sổ này, chọn Enabled và kích vào Apply để lưu lại thay đổi.

cho phép lưu trữ

Sau khi kích hoạt tùy chọn nói trên, đóng Local Group Policy Editor. Bây giờ, sử dụng tổ hợp phím tắt Win + R để mở hộp thoại Windows Run. Gõ gpupdate/force và nhấn Enter để áp dụng thay đổi thiết lập chính sách cho Windows 8 Store. Sau khi chỉnh lại chính sách, bạn sẽ có thể sử dụng Windows Store và cài đặt các bản cập nhật cùng những ứng dụng mới.

run

Đó là tất cả công việc cần làm. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 26/09/2012 11:16
51 👨 1.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp