Kích hoạt và sử dụng chế độ tán gẫu Facebook trong Pidgin

Quản Trị Mạng - Đối với nhiều người sử dụng dịch vụ mạng xã hội Facebook thì những người bạn, những đối tác, những mối quan hệ… gần như đã trở thành 1 phần không thể tách rời. Nhưng những người bạn Facebook này lại không thể tham gia tán gẫu trực tiếp trên dịch vụ gtalk, và ý kiến tích hợp chương trình tán gẫu của Facebook với ứng dụng Pidgin ra đời.

Trên thực tế, plug-in chat của Facebook không tương thích với Pidgin, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tích hợp ứng dụng chat của Faceboo với Pidgin, sử dụng công nghệ hỗ trợ XMPP/Jabber dành cho Facebook.

Đầu tiên, mở chương trình Pidgin, chọn tiếp Accounts -> Manage -> Add user:

Tiếp theo, lựa chọn giao thức XMPP trong danh sách lựa chọn, điền tên sử dụng trong tài khoản Facebook trong trường username, điền tiếp giá trị chat.facebook.com trong trường domain:

Tiếp theo, chọn thẻ Advance, bỏ dấu tích tại ô Require SSL/TLS và điền giá trị chat.facebook.com vào trường connect server:

Bấm Save để kết thúc quá trình lập tài khoản chat Facebook trên Pidgin, và chương trình sẽ tự động kết nối tới tài khoản đăng nhập Facebook, bạn chỉ cần nhập mật khẩu:

Khi hoàn tất các bước trên, bạn đã có thể thoải mái tán gẫu với những người bạn Facebook bằng chương trình Pidgin tiện lợi và quen thuộc trên nền tảng Ubuntu rồi đó. Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 08/04/2010 09:21
31 👨 2.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp