Kích hoạt iPhone 3GS lại gặp trục trặc

Máy chủ Apple cuối cùng cũng đã “gục ngã” trước nhu cầu kích hoạt iPhone 3GS của một số lượng lớn người dùng. Lịch sử đã xảy ra trong năm ngoái với iPhone 3G đã được lặp lại trong năm nay.

Những người mua được iPhone 3GS từ sáng sớm đã gặp nhiều may mắn khi quá trình kích hoạt thiết bị diễn ra rất nhanh và dễ dàng. Nhưng khi thời gian trôi qua, số lượng người dùng mua được iPhone 3GS nhiều lên và truy cập để kích hoạt tăng lên khiến máy chủ của Apple đã không còn có thể chịu đựng nổi nữa.

Thực trạng này đã cho thấy có vẻ như hệ thống máy chủ của Apple không hề được nâng cấp gì nhiều sau sự cố tương tự đã xảy ra trong năm ngoái với iPhone 3G. Lần này người dùng sẽ phải chờ ít nhất 2 ngày mới có thể kích hoạt được iPhone 3GS.

Thông báo trên iTunes đã khẳng định rất rõ: “Do số lượng người dùng kích hoạt iPhone 3GS quá lớn nên người dùng có thể sẽ mất tới 48 tiếng đồng hồ mới có thể kích hoạt thành công được thiết bị”.

Apple từ chối cho biết nguyên nhân của sự chậm trễ nói trên cũng như không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Mặc dù Apple đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng quá tải. Cụ thể hãng tung ra phiên bản mới hệ điều hành iPhone 3.0 vài ngày trước đây cũng như tiến hành nâng cấp hệ thống máy chủ để xử lý yêu cầu tốt hơn. Song thực tế đã không được như mong đợi.

Các chuyên gia nhận định trục trặc trong việc kích hoạt thiết bị sẽ có những ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của Apple. Hãng này nên sớm tìm giải pháp khắc phục triệt để sự cố nhằm tránh tình trạng bị người dùng quay lưng lại với sản phẩm.

Nhiều người dùng cho biết vấn đề chậm trễ kích hoạt thiết bị trong năm nay dù sao cũng đỡ hơn so với năm ngoái. Có vẻ như điều này bắt nguồn từ việc không có nhiều người dùng chào đón iPhone 3GS.

Thứ Hai, 22/06/2009 08:51
11 👨 773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp