Cách bật tắt checkbox trong File Explorer Windows 10

Cách phổ biến nhất để chọn nhiều mục trong File Explorer là sử dụng phương pháp nhấn Ctrl hoặc Shift và kích. Nhấn Ctrl và kích cho phép bạn chọn từng mục cụ thể trong khi nhấn Shift và kích hữu ích để chọn tất cả các mục trong một phạm vi cụ thể.

Trong File Explorer Windows 10 có tính năng checkbox giúp bạn chọn nhiều file hay nhiều thư mục cùng lúc mà không cần phải nhấn phím Shift hoặc nhấn phím Ctrl để thực hiện thao tác copy, di chuyển… Tính năng checkbox này cũng rất hữu ích khi chúng ta sử dụng màn hình cảm ứng, hoặc dùng trong trường hợp bàn phím máy tính hỏng, có vấn đề.

Hộp checkbox nay sẽ hiển thị ở trên cùng bên trái của từng file khi người dùng di chuột vào để tích chọn. Tính năng checkbox này dùng được ở mọi chế độ hiển thị file trong File Explorer bao gồm cả chế độ List và Details. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng hộp checkbox này thì hoàn toàn có thể tắt đi.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh hộp checkbox trong File Explorer Windows 10.

Hướng dẫn bật, tắt checkbox Windows 10 trong File Explorer

Bước 1:

Chúng ta mở File Explorer trên máy tính, sau đó tại thanh ribbon trên cùng màn hình chúng ta nhấn vào View. Sau đó nhìn xuống dưới nhóm Show/hide, tích chọn vào ô Item Check Boxes.

Bật ô checkbox

Như vậy mỗi khi bạn di chuột vào từng file hoặc thư mục sẽ hiển thị ô checkbox ở góc trái như hình dưới đây. Khi đó bạn chỉ cần tích chọn vào các file, hoặc thư mục muốn xử lý là được.

Chọn file

Bước 2:

Nếu bạn không muốn sử dụng hộp checkbox này trong File Explorer nữa thì chúng ta chỉ cần bỏ tích tại ô Item Check Boxes là được.

Không hiện ô checkbox

Ngoài cách chỉnh như trên thì với những máy tính Windows 7, để bật hoặc tắt ô checkbox trong File Explorer trên máy tính, thì bạn cần tìm từ khóa Folder Options tại thanh tìm kiếm. Với Windows 10 thì nhấn vào View ở thanh toolbar rồi chọn Options.

Folder Options

Giao diện Folder Options hiển thị, bạn chuyển tới tab View rồi nhìn xuống dưới tìm tới tùy chọn Use Check Boxes To Select Items rồi bỏ tích hoặc tích chọn để bật/tắt checkbox, nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Bật, tắt ô checkbox

Hướng dẫn bật, tắt checkbox trong Registry Editor

Bạn cũng có thể bật checkbox File Explorer từ Registry Editor. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo key reg AutoCheckSelect và đặt nó thành On. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy mở menu Start.

Bước 2: Gõ "regedit" vào trường tìm kiếm và nhấp vào kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi mở Registry Editor, hãy chuyển đến thư mục sau. Bạn có thể sao chép và dán đường dẫn vào thanh địa chỉ.

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Bước 4: Nhấp chuột phải vào thư mục Advanced.

Bước 5: Chọn tùy chọn New > Dword Value.

Bước 6: Đặt tên cho giá trị mới là AutoCheckSelect.

Đặt tên cho giá trị mới là AutoCheckSelect
Đặt tên cho giá trị mới là AutoCheckSelect

Bước 7: Nhấp đúp vào giá trị AutoCheckSelect.

Bước 8: Nhập 1 vào trường Value Data và nhấp vào OK.

Nhập 1 vào trường Value Data và nhấp vào OK
Nhập 1 vào trường Value Data và nhấp vào OK

Bước 9: Đóng Registry Editor.

Bước 10: Khởi động lại hệ thống Windows 10.

Ngay sau khi bạn khởi động lại hệ thống, registry key sẽ được áp dụng và bạn sẽ thấy các checkbox trong Windows File Explorer.

Lưu ý: Nếu bạn không thể tìm thấy thư mục Advanced trong đường dẫn registry ở trên, hãy tạo một thư mục mới. Để làm điều đó, nhấp chuột phải vào thư mục Explorer, chọn New > Key và đặt tên thư mục là Advanced.

Để tắt các checkbox, hãy thay đổi dữ liệu giá trị trong bước 8 thành 0 hoặc xóa giá trị AutoCheckSelect.

Xem thêm:

Thứ Hai, 10/08/2020 11:51
53 👨 27.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10