Cách tắt WebRTC

WebRTC giúp mọi người giao tiếp giữa các trình duyệt dễ dàng hơn mà không cần cài đặt thêm phần mềm. WebRTC cho phép bạn nói chuyện, họp trực tuyến hoặc chia sẻ file với người khác.

Tuy nhiên, WebRTC cũng có thể làm lộ địa chỉ Internet cục bộ và công khai của thiết bị, ngay cả khi bạn chọn ẩn vị trí của thiết bị bằng cách sử dụng mạng riêng ảo (VPN). Hiện tượng này được gọi chung là rò rỉ WebRTC, vì nó làm lộ thông tin cá nhân của người dùng. Sau khi nhà quảng cáo hoặc web host biết địa chỉ Internet công khai của thiết bị, họ có thể xác định khu vực, thành phố và nhà cung cấp dịch vụ Internet được liên kết với địa chỉ đó.

Nếu không cần WebRTC, bạn có thể muốn tắt hoặc hạn chế nó trong trình duyệt. Bạn có thể ngăn chặn rò rỉ WebRTC trong nhiều trình duyệt hiện đại.

Cách tắt WebRTC trong Firefox

Trong tất cả các trình duyệt hiện đại, Firefox là trình duyệt duy nhất cho phép bạn tắt hoàn toàn WebRTC.

1. Mở Firefox, sau đó nhập about:config ở nơi bạn thường nhập địa chỉ web và nhấn Enter (hoặc, trên một số hệ thống khác là Return).

2. Nhấp vào nút I accept the risk! Điều này cho phép bạn truy cập vào nhiều cài đặt cấu hình Firefox.

3. Trong hộp tìm kiếm ở trên cùng, nhập peer và nhấn Enter.

4. Nhấp đúp vào hàng media.peerconnection.enabled. Hàng sẽ hiển thị bằng chữ in đậm và giá trị sẽ thay đổi thành false, điều này cho biết các kết nối ngang hàng hiện đã bị vô hiệu hóa.

Nhấp đúp vào hàng media.peerconnection.enabled
Nhấp đúp vào hàng media.peerconnection.enabled

5. Trong hộp tìm kiếm ở trên cùng, nhập media.navigator và nhấn Enter.

6. Nhấp đúp vào hàng media.navigator.enabled. Hàng sẽ hiển thị bằng chữ in đậm và giá trị sẽ thay đổi thành false, cho biết tính năng điều hướng thiết bị hiện đã bị tắt.

Nhấp đúp vào hàng media.navigator.enabled
Nhấp đúp vào hàng media.navigator.enabled

WebRTC sẽ không hoạt động trong Firefox trên thiết bị của bạn nữa.

Cách chặn WebRTC trong Chrome, Firefox và Opera

Bạn có thể chặn WebRTC bằng một tiện ích mở rộng trình duyệt, WebRTC Control. Tiện ích mở rộng này có sẵn để cài đặt trong Chrome, Firefox và Opera.

1. Mở trình duyệt và truy cập https://mybrowseraddon.com/webrtc-control.html.

2. Chọn biểu tượng cho trình duyệt (ví dụ: Chrome, Firefox hoặc Opera).

3. Bây giờ bạn sẽ ở trên trang tiện ích mở rộng WebRTC Control cho trình duyệt của mình. Nhấn Add to Chrome, Add to Firefox hoặc Add to Opera để thêm tiện ích mở rộng tương ứng vào Chrome, Firefox hoặc Opera.

4. Một lời nhắc sẽ hiển thị dể bạn cho phép tiện ích mở rộng truy cập vào dữ liệu cho tất cả các trang web, cũng như đọc và sửa đổi cài đặt bảo mật. Chọn Add (hoặc Add extension) nếu bạn đồng ý.

5. Nếu bạn sử dụng Firefox hoặc Opera, bạn cũng có thể cần phải nhấn OK thêm 1 lần, sau khi tiện ích mở rộng đã được cài đặt.

6. Biểu tượng của tiện ích mở rộng hiển thị ở phần trên bên phải của trình duyệt.

Biểu tượng của tiện ích mở rộng hiển thị ở phần trên bên phải của trình duyệt
Biểu tượng của tiện ích mở rộng hiển thị ở phần trên bên phải của trình duyệt

7. Khi vòng tròn có màu xanh lam, tính năng bảo vệ chống rò rỉ WebRTC đã được bật. Chọn tiện ích mở rộng để chuyển đổi trạng thái.

Cách chặn WebRTC trong phiên bản mới của Microsoft Edge

Các phiên bản Edge mới hơn bao gồm tính năng bảo mật chặn địa chỉ IP cục bộ qua WebRTC. Thật đơn giản để kích hoạt và bảo vệ khỏi hầu hết các cuộc rò rỉ mà không cần tiện ích mở rộng.

1. Mở Edge.

2. Nhập about:flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

3. Cuộn xuống để tìm tùy chọn Hide my local IP address over WebRTC connections. Đặt một dấu kiểm vào hộp bên cạnh nó.

4. Một thông báo sẽ xuất hiện yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt. Đóng Edge và mở lại. Chạy lại kiểm tra rò rỉ trình duyệt để đảm bảo WebRTC không còn làm rò rỉ IP của bạn.

Chặn WebRTC trên Microsoft Edge bằng tiện ích mở rộng

Phiên bản mới của Microsoft Edge cũng hỗ trợ các tiện ích mở rộng của Chrome. Giống như Chrome, Firefox và Opera, phiên bản mới của Microsoft Edge dựa trên code Chromium mã nguồn mở, đó là lý do tại sao tiện ích mở rộng hoạt động với tất cả chúng.

1. Mở phiên bản mới của Microsoft Edge và truy cập https://mybrowseraddon.com/webrtc-control.html.

2. Chọn biểu tượng cho Chrome, ngay cả khi bạn đang sử dụng phiên bản mới của Microsoft Edge.

3. Lời nhắc “You can now add extensions from the Chrome Web Store to Microsoft Edge” sẽ hiển thị. Nhấn Allow extensions from other stores.

Nhấn Allow extensions from other stores
Nhấn Allow extensions from other stores

4. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng các tiện ích mở rộng từ các cửa hàng khác chưa được xác minh. Nhấn Allow.

5. Chọn Add to Chrome.

6. Một lời nhắc sẽ hiển thị để bạn cho phép tiện ích mở rộng truy cập vào dữ liệu cho tất cả các trang web, cũng như đọc và sửa đổi cài đặt quyền riêng tư. Chọn Add extension, nếu bạn đồng ý.

7. Biểu tượng của tiện ích mở rộng sẽ hiển thị ở phần trên bên phải của trình duyệt. Theo mặc định, tiện ích mở rộng sẽ được bật và hoạt động sau khi bạn cài đặt nó.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/09/2020 11:19
4,33 👨 6.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật