Khuyến cáo virus giả mạo tràn lan trên Facebook

Những người dùng Facebook vừa bị “ném bom” bằng những cảnh báo virus giả mạo được thiết kế để khuyến khích người dùng trên mạng xã hội tải về các phần mềm diệt virus giả mạo.

Thông tin trên vừa được hãng bảo mật PandaLabs thông báo với các cư dân mạng xã hội. Phần mềm diệt virus giả mạo nổi tiếng được biết đến như scareware. Đây là các phần mềm lừa đảo đội lốt dưới dạng antivirus, internet security và là mánh khóe được ưa chuộng nhất của bọn tội phạm trực tuyến hiện nay. Bằng cách này, chúng đưa ra các cảnh báo giả khiến cho người dùng tải về và sử dụng phần mềm “dỏm” của chúng, sau đó yêu cầu họ phải trả cho chúng một khoản tiền để đảm bảo hệ thống của họ được an toàn.

Panda cho biết, những cảnh báo này hiện được phát tán qua dịch vụ tin nhắn của Facebook và được chuyển tiếp tới những người bạn của họ hoặc được công khai với những người dùng khác.


Những người dùng web tìm kiếm 'un named app' sẽ được hướng tới các đường dẫn độc hại.

Tin nhắn nói rằng, những người dùng mạng xã hội có thể tăng tốc độ cho Facebook bằng cách xóa một ứng dụng có tên gọi là 'un named app' từ các ứng dụng để bổ sung thêm cho hồ sơ (profile) của họ.

Hãng bảo mật cho biết, tuy đường dẫn không độc hại được đính trong tin nhắn gửi đi nhưng người dùng web tìm kiếm nhiều thông tin hơn về ứng dụng đó có thể hướng họ tới các trang web độc hại. Những website này được thiết kế để khuyến khích người dùng tải phần mềm diệt virus độc hại về máy tính của họ.

Panda khuyên những người dùng mạng xã hội không nên chuyển tiếp các tin nhắn có nội dung trên tới bạn bè của họ để ngăn chặn sự lây lan của các cảnh báo virus giả mạo này.

Thứ Sáu, 29/01/2010 09:23
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp