Không thể nâng cấp từ Windows 7 Beta lên RC

Microsoft có 2 gợi ý: Hãy lùi về Vista hoặc... xóa hết và cài đặt mới đối với người dùng Windows 7 Beta bất chấp việc người dùng tốn bao nhiêu thời gian cho việc tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và cài các ứng dụng.

Đó là thông báo mới nhất vừa được nhóm phát triển HĐH Windows 7 đưa ra ngày 7.4. Theo đó, đĩa cài đặt Windows 7 RC sẽ tiến hành kiểm tra phiên bản Windows hiện có trên máy tính và chỉ chấp nhận cho phép người dùng cài đặt mới hoặc nâng cấp từ Windows Vista.

Do vậy, những người đang sử dụng các phiên bản beta của HĐH Windows 7 được khuyến cáo nên quay trở lại Vista trước khi tiến hành nâng cấp.

Nói vậy không có nghĩa là bạn không thể nâng cấp từ Windows 7 Beta. Có điều, việc này có vẻ như không dành cho người dùng bình thường bởi bạn phải vô hiệu hóa được chức năng kiểm tra phiên bản của đĩa cài đặt Windows 7 RC. Quy trình cụ thể như sau:

1. Tải file ảnh của đĩa cài đặt (định dạng .ISO) rồi ghi lên DVD hoặc kích hoạt thành một đĩa ảo.

2. Chép toàn bộ nội dung đĩa cài đặt lên đĩa cứng hoặc thiết bị lưu trữ nào đó có khả năng khởi động máy tính.

3. Truy cập vào thư mục sources trong thư mục chứa nội dung đĩa cài đặt.

4. Dùng Notepad để tìm và mở tập tin cversion.ini.

Sửa giá trị MinClient từ 7100 thành 7000 trong Windows 7.
5. Thay đổi giá trị MinClient thành một con số nhỏ hơn số phiên bản mà bạn đang dùng (VD: Sửa giá trị MinClient từ 7100 thành 7000 - xem ảnh minh họa).

6. Lưu lại tập tin cversion.ini vào vị trí cũ.

7. Chạy setup để tiến hành cài đặt nâng cấp lên Windows 7 RC.

Tuy nhiên, chính Microsoft cũng khuyến cáo người dùng không nên dùng cách này để nâng cấp từ Windows 7 Beta lên phiên bản RC. Bởi lẽ, việc nâng cấp "ngoài luồng" này sẽ có thể phát sinh khá nhiều lỗi khi vận hành.

Một giải pháp "dung hòa" khác được nhóm này gợi ý là người dùng Windows 7 Beta nên sử dụng chức năng Windows Easy Transfer để lưu lại các tài khoản, cấu hình, tập tin,... để dễ dàng phục hội trở lại sau khi cài đặt mới hoàn toàn Windows 7 RC.

Thông báo này của Microsoft còn cảnh báo người dùng chỉ nên chờ và tải trực tiếp các bản thử nghiệm của HĐH Windows 7 do chính Microsoft phát hành.

Ngoài ra, kể từ phiên bản RC, Microsoft sẽ cung cấp một mã hash giúp người dùng kiểm tra nhằm đảm bảo tính nguyên bản của đĩa cài đặt nếu tải từ các website không thuộc Microsoft.

Thứ Tư, 08/04/2009 15:42
31 👨 700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp