Đây là lý do tại sao bạn không nên thường xuyên thay đổi phông chữ email

Phông chữ đóng một vai trò rất quan trọng trong cách chúng ta tương tác, làm việc với văn bản, và trên email cũng không phải ngoại lệ. Đó có thể là sự khác biệt giữa đơn giản và trang trọng, hoặc vui vẻ và giản dị. Tùy theo từng tình huống khác nhau mà bạn sẽ chọn loại phông chữ sao cho phù hợp hoàn cảnh. Tuy nhiên đối với email, việc thay đổi phông chữ thường xuyên là điều bạn rất không nên làm. Tại sao lại như vậy?

Email và vấn đề tính đồng bộ

Email là một trong những tiêu chuẩn chung thực sự cuối cùng mà chúng ta còn sở hữu ở thời điểm hiện tại. Ngay cả số điện thoại cũng đã phần nào bị “đánh cắp” thị phần bởi những ứng dụng giao tiếp độc quyền, chẳng hạn như iMessage của Apple. Nói như vậy là bởi nếu đã sở hữu một địa chỉ email, về cơ bản bạn có thể gửi thư điện tử đến bất kỳ địa chỉ email nào khác.

Cho dù đang sử dụng Gmail, Outlook, Yahoo hay ProtonMail. Bạn vẫn hoàn toàn có thể tự do gửi email cho mọi người bất kể họ đang sử dụng nhà cung cấp nào. Điều này mang đến một sự tiện lợi tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số vấn đề về tính tương thích cần phải nói tới.

Chẳng hạn, định dạng phông chữ có thể bị dịch (chuyển đổi) sai khi bạn gửi email giữa các dịch vụ khác nhau. Một email gửi từ người dùng Gmail này sang người dùng Gmail khác sẽ không có vấn đề gì dù bạn có đang sử dụng bất cứ loại phông chữ nào. Nhưng nếu từ Gmail sang Outlook hoặc ngược lại thì khác. Tính toàn vẹn và đồng nhất của phông chữ khi được gửi qua lại giữa các dịch vụ gmail khác nhau này thực sự có thể trở thành một vấn đề, đặc biệt là khi bạn áp dụng quá nhiều kiểu phông chữ lạ, ít phổ biến.

Email

Tất nhiên bạn vẫn có thể thoải mái thay đổi phông chữ và định dạng email của mình nếu muốn. Tiếc rằng việc cá nhân hóa tuy rất thú vị nhưng đôi khi có thể gây ra vấn đề. Do đó, hãy thận trọng khi thay đổi hoặc sử dụng các loại phông chữ đặc trưng, ít phổ biến. Mà tốt hơn cả là bạn nên hạn chế tối đa việc thay đổi các phông chữ mặc định. Sẽ là không đáng nếu công việc bị đổ bể chỉ vỉ sự “phá cách” trong phông chữ mà bạn cho là độc đáo.

Đó là còn chưa kể đến việc một số kiểu phông chữ không dễ đọc như những phông chữ khác. Màu sắc có thể không hiển thị chính xác trên các màn hình khác nhau. Có rất nhiều biến số khi nói đến định dạng email.

Hãy cố gắng giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể, đó là chìa khóa để tất cả chúng ta đều có được trải nghiệm tối ưu nhất khi làm việc với email.

Thứ Năm, 16/06/2022 00:25
31 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ