Không nên cho phép quảng cáo trên ĐTDĐ

Đóng góp vào dự thảo Luật Quảng cáo, có ý kiến cho rằng cần quy định không cho phép quảng cáo trên điện thoại.

Vào trung tuần tháng 11/2008, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch đã tổ chức lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Quảng cáo, chuẩn bị trình Quốc hội trong thời gian tới. Nhiều điều khoản trong dự luật đã được các doanh nghiệp, các nhà quản lý tham gia hội thảo xem xét và góp ý.

Trong đó, có những quy định tương đối mới như không được quảng cáo trên điện thoại từ 23 giờ đến 5 giờ và không cho phép quảng cáo trên bìa các sách không chuyên quảng cáo... Có nhiều ý kiến cho rằng cần quy định không cho phép quảng cáo trên điện thoại cá nhân chứ không nên chỉ hạn chế như trong dự thảo vì sẽ gây nhiều phiền phức cho sinh hoạt cá nhân.

Vấn đề quảng cáo trên sách cũng được các đại biểu lưu tâm. Có ý kiến cho rằng trong tình hình giá giấy tăng như hiện nay, việc quảng cáo trên sách là một nhu cầu thiết thực nhằm giảm giá thành sách, tạo cơ hội tiếp cận với sách cho nhiều đối tượng độc giả. Điều đó cũng có thể góp phần rất lớn vào việc ngăn chặn tình hình sách lậu.

Theo ông Phạm Sĩ Sáu - NXB Trẻ, một đơn vị có thể nói đi tiên phong trong việc tài trợ xuất bản sách là Công ty Sơn Ca. Mới đây, đơn vị này đã bỏ vốn thực hiện Tủ sách Sơn Ca. Đây cũng là một cách quảng bá thương hiệu khá tinh tế và ý nhị. Việc logo công ty được in trên bìa 1 các ấn phẩm cũng hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến chất lượng nội dung tác phẩm.

Trong tình hình kinh tế như hiện nay, quảng cáo trên sách cũng nên được nhìn nhận theo hướng tích cực. Khi giá sách giảm, người được lợi nhiều nhất vẫn chính là độc giả.

Thứ Sáu, 02/01/2009 08:27
4,25 👨 1.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp