Khống chế những đối tượng chơi nhạc tự động trên các trang web

Hiện nay, để tăng sự hấp dẫn cho các trang web, nhiều nhà thiết kế đã trang bị cho chúng những chương trình chơi nhạc, phim... tự động với nhiều hình thức từ đơn giản đến tinh vi. Khi truy cập vào những trang web như thế, bạn sẽ bắt gặp một (hoặc nhiều) chương trình phát những tập đa phương tiện mà không quan tâm đến việc bạn có muốn thưởng thức chúng hay không. Điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn sử dụng headphone hoặc chỉnh âm lượng của loa ở mức nhỏ. Nhưng trong những trường hợp khác, có thể bạn sẽ làm phật ý những đồng nghiệp cùng phòng vì vô tình phá vỡ bầu không khí làm việc yên tĩnh của họ.

Để tránh bị phàn nàn vì những chương trình chơi nhạc “vô duyên” trên mạng, bạn hãy khóa chức năng tự động chơi nhạc, phim của các trình duyệt web. Cụ thể như sau:

Đối với trình duyệt Internet Explorer của Microsoft, bạn hãy truy xuất vào trình đơn Tools > Internet Options để mở hộp thoại Internet Options. Tiếp theo, nhắp vào thẻ Advanced, kéo thanh cuộn xuống phía dưới để tìm nhóm cài đặt Multimedia và bỏ chọn hai chức năng Play sounds in web pagesPlay videos in web pages.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Firefox của Mozilla, hãy cài đặt chương trình mở rộng mang tên Stop Autoplay từ địa chỉ https://addons.mozilla.org/fr/firefox/addon/1765 (dung lượng 27 KB). Tại đây, bạn nhắp nút Installer màu xanh lá cây và chờ 4 giây rồi tiếp tục nhắp nút Install Now trong hộp thoại Software Installation để tiến hành cài đặt. Sau công đoạn cài đặt, hãy nhắp nút Restart Firefox ở cửa sổ Add-ons để khởi động lại Firefox và triển khai Stop Autoplay.


Giao diện của một trang web khi Stop Autoplay “ra tay”

Theo mặc định, Stop Autoplay sẽ vô hiệu hóa những đối tượng phát nhạc, phim mỗi khi “Cáo lửa” duyệt một trang web. Nếu muốn nghe nhạc hoặc xem phim trực tuyến từ những trang web có kèm âm thanh hoặc phim ảnh đó, bạn hãy nhắp nút Play trên các đối tượng đa phương tiện. Bạn cũng có thể ra lệnh cho Stop Autoplay khóa hẳn các đối tượng đa phương tiện để trình duyệt hoạt động nhanh hơn bằng cách vào Tools > Add-ons để mở cửa sổ Add-ons. Tiếp theo, nhắp chọn chương trình Stop Autoplay và nhắp nút Options. Trong hộp thoại Stop Autoplay Options, thẻ General Media, nhắp chọn Block embedded media when loading a webpage. Phần mở rộng này cũng cho phép bạn tạo danh sách những website ngoại lệ, được ưu tiên tự động chơi các đối tượng đa phương tiện.

Đồng Trung

Thứ Năm, 30/08/2007 10:04
31 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp