Khôi phục trang web đã duyệt trong IE7

Khi duyệt web bằng trình duyệt Internet Explorer (IE), chẳng may bạn lỡ tay tắt mất trang web đang xem dở dang, và nếu là những trang web với những đường link, đoạn liên kết dài lê thê thì việc tìm lại đúng trang web vừa lỡ tắt sẽ là một công việc rất gian nan.

Để phòng tránh trường hợp này và giúp trình duyệt có thêm một công cụ “chữa cháy” như thế, bạn có thể sử dụng Add-ons Open last closed tab kết hợp với trình duyệt web đang được sử dụng phổ biến hiện nay là IE7.

Để cài đặt, bạn phải tắt hết mọi ứng dụng trang web liên quan đến IE. Sau khi cài đặt thành công, IE sẽ được tích hợp thêm một công cụ mang tên Open last closed tab trên thanh menu trình duyệt. Để khôi phục nhanh một cửa sổ trang web vừa lỡ tắt, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt+X và trật tự khôi phục sẽ được tái hiện theo trang web tắt lần cuối lên trên. Tuy nhiên, bạn có thể vào công cụ Open last closed tab để chọn lại đúng trang web lỡ tắt cần khôi phục nếu có quá nhiều trang web đã được tắt.

Giao diện khôi phục nhanh các trang web vừa đóng

Ngoài ra, trong bảng công cụ này cũng cung cấp thêm cho các bạn các chức năng như Clear Tab History (xóa tất cả trang web đã tắt và đang được lưu trữ để không cho ai khôi phục), Quick Tab Style View (xem nhanh nội dung các trang web đã tắt dưới dạng Thumbnails đã khôi phục chính xác trang web hơn), Number of Tabs To Remember (giới hạn số lượng trang web có thể được khôi phục với thấp nhất là năm trang web và nhiều nhất là 200 trang web).

Add-ons Open last closed tab có dung lượng 224KB, làm việc trên trình duyệt IE7. Tải miễn phí về tại đây.

Lưu ý: Do chạy trên trình duyệt web IE7, nên nếu đang sử dụng các phiên bản cũ hơn bạn có thể tải bản cài đặt IE7 về từ địa chỉ này. Đồng thời trong máy bạn phải có cài đặt sẵn trình The .NET Framework version 2.0 trong máy.

Nguyễn Thành Luân

Thứ Ba, 20/11/2007 05:14
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp