Khởi động nhanh ứng dụng Android bằng hình khóa?

Một trong những tính năng được ưa thích của hệ điều hành Android là truy cập ứng dụng ngay từ màn hình khóa. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phương thức khóa bằng hình (pattern unlock), bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này. Tin vui là một bằng sáng chế mới được cấp cho Google có thể cho phép bạn làm được điều đó.

Khởi động nhanh ứng dụng Android bằng hình khóa?

Theo đó mỗi ứng dụng sẽ có một hình mở khóa riêng. Bạn vẫn có thể mở máy theo cách thông thường bằng một hình bất kỳ tự chọn, nhưng cũng có thể cài đặt thêm các hình khóa khác để sau khi mở khóa, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến ứng dụng tương ứng.

Chưa rõ liệu tính năng này chỉ hoạt động với một số ứng dụng nhất định hay toàn bộ các ứng dụng được bạn cài đặt trên máy. Dù sao đây cũng là một cách rất hay để giữ an toàn cho máy của bạn mà vẫn đảm bảo khả năng truy cập nhanh các ứng dụng.

Tính năng này khá đơn giản và vì thế nó có thể được đưa vào Android bất cứ lúc nào thông qua một bản cập nhật. Android 4.3 đã ra mắt vì vậy chúng ta chỉ có thể hy vọng Google sẽ đưa tính năng mở khóa mới vào bản cập nhật tiếp theo, có thể là Android 4.3.x hoặc 5.0 Key Lime Pie.

Mặt khác, trang công nghệ SlashGear cho rằng có khả năng đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng và sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, giống như nhiều bằng sáng chế khác.

Thứ Tư, 14/08/2013 07:11
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp