Khởi động cuộc thi AWS Hackdays 2019 tại Việt Nam

AWS Hackdays 2019: Hack for Good là cuộc thi do Amazon Web Services, một công ty con thuộc Amazon.com phát động nhằm thúc đẩy những thay đổi tích cực khi sử dụng các công nghệ của AWS, tăng cường sức mạnh cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng tại Đông Nam Á.

Cuộc thi của Amazon Web Services được tổ chức trực tuyến tại 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

AWS Hackdays 2019: Hack for Good

4 chủ đề chính được ban tổ chức đưa ra và khuyến kích thí sinh tham gia sáng tạo gồm: HealthTech (công nghệ trong y tế), Smart City (thành phố thông minh), AgriTech (công nghệ cho nông nghiệp) và FinTech (công nghệ trong ngành tài chính).

4 chủ đề chính được ban tổ chức đưa ra và khuyến kích thí sinh tham gia sáng tạo

Trong cuộc thi, các nhà phát triển trong khu vực sẽ thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng của học trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML), Internet vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu, hay những ứng dụng hiện đại.

Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ được truy cập tới các dịch vụ của AWS như Amazon Polly để phát triển các ứng dụng hỗ trợ giọng nói…, hay Amazon Sagemaker để xây dựng, đào tạo, và triển khai các mô hình ứng dụng máy học.

Để tham gia cuộc thi AWS Hackday 2019: Hack for Good, thí sinh có thể gửi bài dự thi của mình tới địa chỉ https://aws.agorize.com/en.

Tại mỗi quốc gia sẽ có một ngày trình bày Demo Day, 5 đội ở mỗi quốc gia sẽ có cơ hội tham gia thuyết trình về các dự án. Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia và người của AWS trong lĩnh vực khởi nghiệp/đổi mới sáng tạo. Tiêu chí đánh giá các giải pháp dự thi gồm tính nguyên bản và sáng tạo, tính khả thi và tác động tiềm năng, khả năng tích hợp với các dịch vụ AWS.

Tại Việt Nam, thời hạn để gửi giải pháp dự thi cho cuộc thi hackathon trực tuyến này là ngày 13/3/2019. Ngày thuyết trình của Việt Nam là 22/3.

Vào ngày 10/4/ 2019, vòng chung kết AWS Hackdays 2019 sẽ diễn ra tại Singapore với sự góp mặt của các đội chiến thắng của các quốc gia. Đội chiến thắng tại đây sẽ được tham dự sự kiện tại Las Vegas dành cho cộng đồng ứng dụng điện toán đám mây toàn cầu, toàn bộ vé máy bay, chỗ ở và vé vào sự kiện đều được miễn phí.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/02/2019 15:56
52 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ