Xem khẩu súng laser 45.000 USD quét sạch mọi vết bẩn trên kim loại trong nháy mắt

Bạn sẽ kinh ngạc khi xem màn trình diễn ngoại mục này. Khẩu súng laser 1000 watt đánh bay bất cứ vết rỉ sét hay chất bẩn cứng đầu nào "dễ như ăn kẹo" trên mọi bề mặt.

Khẩu súng laser siêu mạnh này là sản phẩm của công ty P-Laser của Bỉ. "Hãy nghĩ nó giống như một phiên bản cực mạnh của máy quét barcode mà bạn thường thấy trong các cửa hàng" Thijs Peeters, kỹ sư mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) của P-Laser cho biết. "Cơ bản thì đây là khẩu súng máy laser bắn ra đạn ánh sáng với xung nhịp cực cao. Khi ánh sáng chạm vào bề mặt, chất bẩn và bất cứ chất oxit nào bên trên bề mặt sẽ hấp thụ nguồn năng lượng ánh sáng và sau đó biến mất, không sót lại gì cả."

Phương pháp làm sạch bằng laser

Phương pháp làm sạch bằng laser có rất nhiều ưu thế hơn so với phương pháp hóa học: thân thiện với môi trường, giá thành rẻ, độ chính xác cao. Với Laser, chúng ta có thể điều lại ánh sáng laser để khiến nó hội tụ nhiều hơn hoặc phân tán hơn từ đó ta có thể kiếm soát cường độ của nó.

Nhưng, hiện nay giá thành của một khẩu súng laser 1000 watt khá cao gần 45.000 USD nên hầu hết chúng được sử dụng trong các doanh nghiệp.

Nhà sản xuất đang nghiên cứu để giảm giá thành của sản phẩm xuống với hy vọng trong tương lai khẩu súng này có thể được sử dụng để cọ rửa các vết bẩn trong nhà.


Loại bỏ rỉ sét bằng laser (không nên dùng headphone khi xem nhé)

Thứ Ba, 06/09/2016 10:14
51 👨 1.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học